News & Event

ดร.ชาติชาย นรเศรษฐาภรณ์ เป็นผู้แทนคุณพิชัย จิราธิวัฒน์ เข้าร่วมประชุมคณะกรรมการมูลนิธิสานอนาคตการศึกษา คอนเน็กซ์อีดี

ดร.ชาติชาย นรเศรษฐาภรณ์ เป็นผู้แทนคุณพิชัย จิราธิวัฒน์ เข้าร่วมประชุมคณะกรรมการมูลนิธิสานอนาคตการศึกษา คอนเน็กซ์อีดี

17 July 2020

ดร.ชาติชาย นรเศรษฐาภรณ์ เป็นผู้แทนคุณพิชัย จิราธิวัฒน์ เข้าร่วมประชุมคณะกรรมการมูลนิธิสานอนาคตการศึกษา คอนเน็กซ์อีดี โดยมีองคมนตรี ท่านดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ เป็นประธานในที่ประชุม พร้อมด้วย นายณัฎฐพล ทีปสุวรรณ รมว. กระทรวงศึกษาธิการ และ CEO 12 บริษัทผู้ร่วมก่อตั้ง รวมถึงผู้บริหารภาคประชาสังคม

โดยในที่ประชุมท่านองคมนตรี ได้นำพระราโชบายจาก พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่ทรงประธานมาให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในการพัฒนาการศึกษา เน้นการพัฒนาเยาวชนใน 4 ด้านดังนี้
1. ต้องสร้างให้เยาวชนมีทัศนคติที่ดี
2. ต้องสร้างให้เยาวชนมีพื้นฐานชีวิตที่มั่นคงและเข้มแข็ง
3. ต้องสร้างให้เยาวชนมีอาชีพและมีงานทำ
4. ต้องสร้างให้เยาวชนเป็นคนดี มีวินัย

นอกจากนี้ ที่ประชุมได้มีการรายงานภาพรวมของการทำงานของมูลนิธิฯ ที่ 12 บริษัทได้ร่วมทำกันมาตั้งแต่ปี 2559 ซึ่งปัจจุบันในปี 2563 มี ร.ร.ในโครงการทั้งสิ้น 4,781 โรง คิดเป็น 15.51% ของ ร.ร. ทั้งหมด มีบริษัทที่เข้าร่วมโครงการ 41 บริษัท ครอบคลุมนักเรียนกว่า 1 ล้านคน

ซึ่งผลสัมฤทธิ์ตลอด 3 ปีที่ผ่านมา จากการขับเคลื่อนผ่าน 10 ยุทธศาสตร์ ทุกองค์กรต่างสร้างโมเดลแห่งการเรียนรู้ ที่สามารถแลกเปลี่ยนเรียนรู้กันได้ ส่งผลให้ School Grading ของโรงเรียนในโครงการนี้มีแนวโน้มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง สะท้อนให้เห็นถึงผลการที่ภาคเอกชนเข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนาการศึกษา ทำให้ ร.ร. มีการพัฒนาที่รวดเร็วและทันต่อการเปลี่ยนแปลงของโลก