News & Event

28 October 2020

ตามที่ รร.ไทยรัฐวิทยา 29 (กะทู้) จ.ภูเก็ต ได้รับผลกระทบจากเหตุพายุถล่มต้นไม้ล้มทับบ้านพักครู เสียหายทั้งหลัง และมีครูเสียชีวิต 1 คน ตั้งแต่เดือนสิงหาคม ที่ผ่านมา

ทางทีมการศึกษา ได้ลงพื้นที่หลังเกิดเหตุการณ์ 1 เดือน พบว่า ยังไม่มีหน่วยงานใดเข้าไปให้ความช่วยเหลือ ส่งผลให้ผอ. ครู นักเรียน และชุมชนยังคงเสียขวัญและกำลังใจ

ในการนี้ ทางทีมไม่ได้นิ่งนอนใจ จึงได้ทำหนังสือขอความช่วยเหลือเร่งด่วนไปยัง รมว.ศธ. และผู้ว่าฯจ.ภูเก็ต ตั้งแต่เดือนกันยายนที่ผ่านมา

ซึ่งในวันนี้เวลา 13.00 - 17.00 น. ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตมอบหมายให้ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดภูเก็ต เจ้าหน้าที่อำเภอกะทู้ มูลนิธิพระใหญ่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในจังหวัด พร้อมด้วยทีมเซ็นทรัลภูเก็ต เข้าเคลียร์พื้นที่ซากความเสียหายของบ้านพักครูและพื้นที่โดยรอบ ซึ่งได้รับผลกระทบจากเหตุวาตภัยต้นไม้ใหญ่ล้มทับบ้านและมีครูเสียชีวิต ณ รร.ไทยรัฐวิทยา 29 (กะทู้)

เพื่อให้โรงเรียนได้จัดเตรียมพื้นที่ปลอดภัยในการสร้างบ้านพักครูหลังใหม่เพื่อสร้างความมั่นใจและสร้างขวัญกำลังใจให้แก่ครูและนักเรียนจากเหตุการณ์ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ ทางกระทรวงศึกษาธิการ ยังได้อนุมัติอัตราจ้างครูทดแทนเพิ่มให้ทันที 2 อัตรา และอนุมัติงบประมาณก่อสร้างบ้านพักครูทดแทนหลังเดิม ตามหนังสือที่ได้แจ้งขอความอนุเคราะห์ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว