News & Event

จัด Coaching Workshop "เซ็นทรัล​ ทำ​ เพื่อครูเป็นโค้ช" ณ โรงเรียน​กระบุรี

จัด Coaching Workshop "เซ็นทรัล​ ทำ​ เพื่อครูเป็นโค้ช" ณ โรงเรียน​กระบุรี

13 November 2020

ทีมการศึกษานำโดยคุณสุธาสินี​ ศุภศิริสินธุ์ ได้ลงพื้นที่ จ.ระนอง เพื่อแสดงความยินดีกับโรงเรียนไทยรัฐวิทยา 97 และ โรงเรียนกระบุรี ที่ได้ผ่านการประเมินเป็นศูนย์เรียนรู้ และได้ชมฐานการเรียนรู้ของทั้ง 2 โรงเรียน

ทั้งนี้ 2 โรงเรียนนี้เพิ่งมีผอ.เข้ามารับตำแหน่งใหม่ จึงได้พูดคุยถึงงานพัฒนาการศึกษาที่ผ่านมา และในอนาคต โดยผอ.ก็รู้สึกขอบคุณกลุ่มเซ็นทรัล และจะดำเนินแผนงานในการพัฒนาร่วมกับกลุ่มเซ็นทรัลต่อไป

จากนั้นวันที่ 14/11/63 ได้มีการ
จัด Coaching Workshop "เซ็นทรัล​ ทำ​ เพื่อครูเป็นโค้ช" ให้แก่ ผู้อำนวยการโรงเรียน​ และคณะครู รวม 18 คน ที่โรงเรียน​กระบุรี เพื่อนำหลักการโค้ชมาปรับใช้ในการเรียนการสอน และเปลี่ยนแปลงโรงเรียนให้เป็นโรงเรียนต้นแบบจาก “ครูสอน” เป็น “ครูโค้ช”

บรรยากาศเป็นกันเอง​ สนุกสนาน​ โดยคณะครูให้ความสนใจ​ ถามตอบ​ อย่างตั้งใจ​ การอบรม​เน้นการฟังและฝึกตั้งคำถาม​ เพื่อจะนำไปใช้กับนักเรียน​ และสามารถดึงเอาศักยภาพส่วนตัวของนักเรียนออกมาคิดแก้ไขปัญหาได้ด้วยตนเอง และเกิดกระบวนการเรียนรู้

ปิดท้ายด้วยการให้ครูลองออกแบบวิธีการสอนรูปแบบใหม่ ที่จะกระตุ้นการเรียนรู้นักเรียน โดยครูได้นำเอาเกม เพลง การมีกิจกรรมเข้าไปสอดแทรกในการสอน ซึ่งบรรยากาศก็ดูสนุกสนานน่าเรียนรู้