News & Event

รับเชิญไป พูดให้กำลังใจน้องๆคนพิการในรูปแบบTed-Talk ในงานประชุมเชิงปฏิบัติการ การเตรียมความพร้อมและพัฒนาศักยภาพของคนพิการ

รับเชิญไป พูดให้กำลังใจน้องๆคนพิการในรูปแบบTed-Talk ในงานประชุมเชิงปฏิบัติการ การเตรียมความพร้อมและพัฒนาศักยภาพของคนพิการ

25 December 2020

ดร.ชาติชาย นรเศรษฐาภรณ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส กลุ่มเซ็นทรัล ได้รับเชิญจากกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ และบริษัทวัลแคน โคอะลิชั่น จำกัด ให้ไปพูดให้กำลังใจน้องๆคนพิการในรูปแบบTed-Talk ซึ่งมีน้องๆคนพิการ 200 คน ที่เข้าร่วมงานประชุมเชิงปฏิบัติการ การเตรียมความพร้อมและพัฒนาศักยภาพของคนพิการ ซึ่งกลุ่มเซ็นทรัล เป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุน ส่งเสริมอาชีพ และการมีงานทำทางด้านการจัดเตรียมข้อมูลสำหรับพัฒนาปัญญาประดิษฐ์(AI)

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อต้องการพัฒนาปัญญาประดิษฐ์ (AI) ออกมาเป็นเครื่องมือในการทำหนังสือเสียง ให้กับคนพิการทางด้านสายตาได้อ่านหนังสือ และได้ทำกิจกรรมต่างๆที่เกี่ยวกับคนพิการด้านสายตา เพื่อลดความเหลื่อมล้ำทางสังคม ตามยุทธศาสตร์ชาติของรัฐบาล 20 ปี ที่ว่าเราจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง ทั้งยังเป็นกำลังสำคัญในการสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับคนพิการทั้งในประเทศไทยและทั่วโลก

งานดังกล่าวได้รับเกียรติจากท่านสราญภัทร อนุมัติราชกิจ อธิบดีกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ มาเป็นประธานเปิดงานดังกล่าว ณ โรงแรม ทีเค พาเลซ แอนด์คอนเวนชั่น กรุงเทพมหานคร