News & Event

เข้าร่วมประชุมสามัญประจำปี 2564 ของมูลนิธิสานอนาคตการศึกษา คอนเน็กซ์อีดีทางระบบออนไลน์

เข้าร่วมประชุมสามัญประจำปี 2564 ของมูลนิธิสานอนาคตการศึกษา คอนเน็กซ์อีดีทางระบบออนไลน์

25 March 2021

คุณพิชัย จิราธิวัฒน์ กรรมการบริหารกลุ่มเซ็นทรัล พร้อมด้วย ดร.ชาติชาย นรเศรษฐาภรณ์ เข้าร่วมประชุมสามัญประจำปี 2564 ของมูลนิธิสานอนาคตการศึกษา คอนเน็กซ์อีดีทางระบบออนไลน์ โดยมีพล.อ.ดาว์พงศ์ รัตนสุวรรณ องคมนตรี เป็นประธานในการประชุม พร้อมด้วย น.พ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ คุณณัฐพล ทีปสุวรรณ อดีตรมว.กระทรวงศึกษา และคุณศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานมูลนิธิฯ รวมทั้งผู้บริหารภาคเอกชนจำนวน 12 แห่ง ภาคประชาสังคมและภาครัฐ ในฐานะกรรมการและที่ปรึกษามูลนิธิ

ที่ประชุมรับทราบถึงการดำเนินงานของมูลนิธิในปีที่ผ่านมา มีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในการทำงานระหว่างภาคเอกชนกับโรงเรียน ที่มีการทำงานในปีที่ 5 นี้ โดยกลุ่มเซ็นทรัลได้นำเสนอใน 3 เรื่อง ได้แก่

1. อยากให้ทุกองค์กรได้แชร์ประสบการณ์ในการทำโครงการทั้งส่วนที่สำเร็จและในส่วนที่เป็นอุปสรรค เพื่อเป็นประโยชน์ในการทำงานในปีต่อๆ ไป
2. การให้ความสำคัญกับครูซึ่งเป็นบุคลากรที่มีส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนการศึกษา โดยการประเมินวัดผลความสำเร็จจากโครงการ และมอบรางวัลหรือโอกาสความก้าวหน้าในอาชีพ
3. การให้ความสำคัญกับผู้ปกครองให้มีส่วนร่วมกับการทำโครงการนอกเหนือจากทำเฉพาะแต่ในโรงเรียน

ซึ่งที่ประชุมได้เห็นพ้องและจะนำความคิดเห็นต่างๆ ไปจัดทำแนวทางการทำงานร่วมกันต่อไป

นอกจากนี้ CEO ทุกๆบริษัท ได้กรุณาให้ความคิดเห็นที่เป็นประโยชน์จากการทำงานนี้ด้วยกันมาร่วม 5 ปี เพราะการศึกษาไม่ใช่หน้าที่ของคนใดคนหนึ่ง ทุกๆองค์กรในที่นี้จึงมุ่งมั่นที่จะร่วมพัฒนาการศึกษาให้ยั่งยืนต่อไป