News & Event

ได้รับเกียรติจากกระทรวงแรงงาน เชิญเข้าร่วมงานการเสวนาและงานแถลงข่าวความร่วมมือในการส่งเสริมและพัฒนาอาชีพคนพิการ

ได้รับเกียรติจากกระทรวงแรงงาน เชิญเข้าร่วมงานการเสวนาและงานแถลงข่าวความร่วมมือในการส่งเสริมและพัฒนาอาชีพคนพิการ

02 April 2021

กลุ่มเซ็นทรัล นำโดย ดร.ชาติชาย นรเศรษฐาภรณ์ และคุณสัมฤทธิ์ อนุภักดิ์ ได้รับเกียรติจากกระทรวงแรงงาน โดยได้เชิญกลุ่มเซ็นทรัลให้เป็นตัวแทนภาคเอกชนเพียงแห่งเดียว เข้าร่วมงานการเสวนาและงานแถลงข่าวความร่วมมือในการส่งเสริมและพัฒนาอาชีพคนพิการ ในฐานะที่เป็นองค์กรที่ได้สนับสนุนและส่งเสริมคนพิการได้อย่างดีเยี่ยมตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นงานแถลงข่าวความร่วมมือระหว่าง สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์ และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.) กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ และสภาคนพิการทุกประเภทแห่งประเทศไทย

โดยในงานได้รับเกียรติจากท่าน ศ.ดร.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงาน มาเป็นประธานในงาน และยังมีคุณรื่นวดี สุวรรณมงคล เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) คุณสราญภัทร อนุมติราชกิจ อธิบดีกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ คุณธวัช เบญจาทิกุล อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน และคุณชูศักดิ์ จันทยานนท์ ประธานสภาคนพิการทุกประเภทแห่งประเทศไทย เป็นผู้ดำเนินการเสวนา

ในโอกาสนี้ ทางกลุ่มเซ็นทรัลได้รับการชื่นชมจากท่านรัฐมนตรีฯ ท่านเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) และผู้เข้าร่วมเสวนาว่า กลุ่มเซ็นทรัลได้ให้ความสำคัญและทำงานด้านการส่งเสริมและสนับสนุนคนพิการตามมาตรา 33 และมาตรา 35 อย่างจริงจังด้วยดีอย่างสม่ำเสมอ นอกจากนี้ท่านเลขาธิการ ก.ล.ต.ยังได้กล่าวว่าในปี 2565 ก.ล.ต.จะมีนโยบายให้ทุกบริษัทกว่า 700 บริษัท ที่อยู่ในตลาดหลักทรัพย์ฯ ให้ความสำคัญในเรื่องของการดูแลกลุ่มคนเปราะบาง โดยเฉพาะกลุ่มคนพิการ เรื่องสิ่งแวดล้อม และเรื่องธรรมาภิบาล โดยจะเชิญบริษัทต่างๆในตลาดหลักทรัพย์ฯ มาร่วมงานเพื่อขอความร่วมมือในเรื่องการส่งเสริมอาชีพให้กับคนพิการ ในวันที่ 22 เมษายน และวันที่ 5 พฤษภาคม 2564 นี้ด้วย และขณะเดียวกันทางตลาดหลักทรัพย์ฯ กำลังศึกษาการจัดตั้งกองทุนรวมใจส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ ในเชิงธุรกิจเพื่อสังคม เพื่อให้นักลงทุนสามารถมาลงทุนและลดหย่อนภาษีได้ รวมถึงได้ช่วยเหลือสังคม ลดความเหลี่ยมล้ำ สร้างความเท่าเทียมกันในสังคมไทยอย่างยั่งยืนในอนาคต