News & Event

เข้าพบผู้บริหารและคณะครูในวิทยาลัยอาชีวศึกษาอุดรธานีเพื่อพูดคุยเกี่ยวกับการพัฒนาหลักสูตรและการ Coaching

เข้าพบผู้บริหารและคณะครูในวิทยาลัยอาชีวศึกษาอุดรธานีเพื่อพูดคุยเกี่ยวกับการพัฒนาหลักสูตรและการ Coaching

15 August 2022

ฝ่ายพัฒนาการศึกษาอย่างยั่งยืน กลุ่มเซ็นทรัล นำโดย คุณวิทยา ศรีสุวรรณ ที่ปรึกษาฝ่ายพัฒนาการศึกษาอย่างยั่งยืน, คุณสุธาสินี ศุภศิริสินธุ์ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาการศึกษาอย่างยั่งยืน พร้อมทีมงาน ได้ลงพื้นที่โรงเรียนในจังหวัดอุดรธานี โดยทางคณะได้เข้าพบ นายสมัย ศรีหาบุตรี รองผู้อำนวยการ รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษาอุดรธานีและคณะครูประจำภาควิชาต่างๆ ประกอบไปด้วย สาขาวิชาการตลาด, สาขาวิชาการท่องเที่ยวและการโรงแรม, สาขาแฟชั่นและสิ่งทอ, สาขาวิชาการจัดการโลจิสติกส์และซัพพลายเชน วิทยาลัยแห่งนี้อยู่ในโครงการโรงเรียนร่วมพัฒนา (Partnership School) รวมทั้งได้หารือถึงการพัฒนาหลักสูตร Omni Channel, หลักสูตร e-Commerce ที่ทางวิทยาลัยฯได้ให้ความสนใจ อีกทั้งเรื่องของการที่ทางกลุ่มเซ็นทรัลจะเข้ามาให้ความรู้ในเรื่องการ Coaching อีกด้วย

นอกจากนี้ ได้เข้าพบ นายสันติชัย โสมศรีแพง ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านหนองนาคำและคณะครู (Partnership School) โดยทางกลุ่มเซ็นทรัลได้ให้ความสนับสนุนทางโรงเรียนมาตั้งแต่ปี 2561 และได้พัฒนาผลักดันให้เป็นศูนย์การเรียนรู้โดยมีฐานการเรียนรู้ 7 ฐานด้วยกัน ทางโรงเรียนพร้อมที่จะพัฒนาต่อยอดให้ดียิ่งขึ้น อีกทั้งมีการปรับคณะครูชุดใหม่ที่จะดูแลในส่วนของฐานกิจกรรมต่างๆ โดยทางคณะครูชุดใหม่จะทำงานร่วมกับคณะครูที่ดูแลฐานการเรียนรู้เดิม เพื่อสืบทอดและพัฒนาฐานการเรียนรู้ให้ต่อเนื่องและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

จากนั้น ได้เข้าเยี่ยมโรงเรียนที่ทางกลุ่มเซ็นทรัลได้ให้สนับสนุนมาตั้งแต่ปี 2561 โดยได้เข้าพบกับผู้อำนวยการและคณะครูจาก โรงเรียนบ้านดงอุดม, โรงเรียนบ้านหนองขุ่นเหล่าหลักวิทยา และโรงเรียนบ้านสร้อยพร้าว โดยทางโรงเรียนต่างๆ ได้มีการพัฒนาฐานกิจกรรม รวมถึงต่อยอดฐานกิจกรรมที่ถูกพักไว้ เนื่องจากสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ที่ทำให้บางฐานไม่สามารถดำเนินการต่อได้ ทั้งนี้ ทางกลุ่มเซ็นทรัล ได้เห็นถึงความกระตือรือร้นและความเอาใจใส่ต่อฐานกิจกรรมต่างๆ ที่ทางโรงเรียนได้คงรักษาไว้และพร้อมที่จะดำเนินการต่อได้ในอนาคต

#CentralTham
#เซ็นทรัลทำ
#ทำด้วยกันทำด้วยใจ
#เซ็นทรัลทำเพื่อการศึกษา