News & Event

เปิดการอบรมภาษาอังกฤษสำหรับครูในจังหวัดภูเก็ตเพื่อเตรียมความพร้อมในการรับเป็นเจ้าภาพงาน World Expo ปี 2028

เปิดการอบรมภาษาอังกฤษสำหรับครูในจังหวัดภูเก็ตเพื่อเตรียมความพร้อมในการรับเป็นเจ้าภาพงาน World Expo ปี 2028

27 October 2022

ฝ่ายพัฒนาการศึกษาอย่างยั่งยืน นำโดยคุณวิทยา ศรีสุวรรณ คุณสุธาสินี ศุภศิริสินธุ์ นำคณะเข้าร่วมในพิธีเปิดการอบรมภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารให้กับคุณครูพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ในหัวข้อ "English for Tourism" และแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์จากการสอนของครูแต่ละท่านในช่วงที่ผ่านมา โดยร่วมกับมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต นำวิทยากรชาวต่างประเทศจากคณะวิเทศศึกษา เข้าร่วมให้ความรู้ในครั้งนี้ โดยมีคุณครู 14 ท่านเข้าร่วมจากสถานศึกษาในจังหวัดภูเก็ต ดังนี้

โรงเรียนบ้านฉลอง
โรงเรียนวัดมงคลวราราม
โรงเรียนไทยรัฐวิทยา 29 (กะทู้)
โรงเรียนเชิงทะเลวิทยาคมฯ
โรงเรียนวัดพุทธมงคลนิมิตร
วิทยาลัยอาชีวศึกษาภูเก็ต

เนื้อหาการอบรมในครั้งนี้ กลุ่มเซ็นทรัล ได้นำเสนอ Framework เพื่อเป็นกรอบในการพัฒนาภาษาอังกฤษ โดยแบ่งเป็น 3 ระดับ ได้แก่ ระดับพื้นฐาน (Elementary) ระดับกลาง (Intermediate) และระดับสูง (Advanced) พร้อมทั้ง timeline ที่เหมาะสม เพื่อมีประสิทธิภาพเกิดผลลัพธ์จากการดำเนินโครงการอย่างแท้จริง ในส่วนของวิทยากรจะเน้นในเรื่องของเทคนิควิธีการสอนนักเรียนให้สามารถเริ่มใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสาร โดยใช้สถานที่ท่องเที่ยวที่อยู่โดยรอบโรงเรียนเป็นสถานที่ฝึกฝน ให้นักเรียนมีความกล้าที่จะสื่อสาร สามารถบอกเส้นทางต่างๆ ได้ รวมถึงทักษะการฟังที่ยังเป็นอุปสรรคในการสื่อสาร วิทยากรได้แนะนำเทคนิคเพิ่มเติมให้คุณครูได้นำไปใช้ และจะมีการประเมินผลติดตามการสอนของคุณครูโดยทีมวิทยากรอย่างใกล้ชิดต่อไป

นอกจากนี้ ยังมีการเเลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์การสอนของครูแต่ล่ะท่าน ว่ามีข้อต้องปรับปรุง แก้ไข หรืออยากเพิ่มทักษะหรือเทคนิคอะไรเพิ่มเติมอึกบ้าง เพื่อให้สามารถจัดการเรียนการสอนให้นักเรียนสามารถเริ่มสื่อสารทักษะภาษาอังกฤษในเบื้องต้นได้ เพื่อรองรับการเป็นเจ้าภาพงาน World Expo ที่จังหวัดภูเก็ต เสนอตัวขอรับการพิจารณาเป็นเจ้าภาพในปี 2028 นี้

#CentralTham
#เซ็นทรัลทำ
#ทำด้วยกันทำด้วยใจ
#เซ็นทรัลทำเพื่อการศึกษา