News & Event

มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์และเซ็นทรัลเซ็นเตอร์คว้ามือกันเพื่อพัฒนาสังคม ชุมชน สิ่งแวดล้อม และวัฒนธรรมในภาคใต้

มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์และเซ็นทรัลเซ็นเตอร์คว้ามือกันเพื่อพัฒนาสังคม ชุมชน สิ่งแวดล้อม และวัฒนธรรมในภาคใต้

29 October 2022

กลุ่มเซ็นทรัล โดย ดร.ชาติชาย นรเศรษฐาภรณ์ ผู้แทนคุณพิชัย จิราธิวัฒน์ พร้อมด้วยคุณปรีดี ปรัชญ์ดำรงค์กิจ ผู้จัดการทั่วไปศูนย์การค้าเซ็นทรัลหาดใหญ่ เข้าร่วมลงนามบันทึกความเข้าใจ กับมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ นำโดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จุมพล ชื่นจิตต์ศิริ รองอธิการบดีฝ่ายกฏหมายและบริการวิชาการ และคณะผู้บริหารมหาวิทยาลัย ณ ห้องประชุม 2 สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่

เนื่องจากมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ มีวิทยาเขตทั้งหมด 5 แห่ง ได้แก่ วิทยาเขตหาดใหญ่ วิทยาเขตปัตตานี วิทยาเขตสุราษฎร์ธานี วิทยาเขตตรัง และวิทยาเขตภูเก็ต ครอบคลุมเขตพื้นที่พื้นที่บริการ 14 จังหวัดภาคใต้ โดยกลุ่มเซ็นทรัลได้เริ่มโครงการความร่วมมือในบางวิทยาเขตแล้ว เช่น ร่วมกับวิทยาเขตภูเก็ต ได้ดำเนินพัฒนาภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารให้กับโรงเรียนในจังหวัดภูเก็ต เพื่อให้นักเรียนสามารถเริ่มสื่อสารภาษาอังกฤษในเบื้องต้นได้ รวมถึงศูนย์การค้าเซ็นทรัลหาดใหญ่ที่ให้พื้นที่ในศูนย์กับมหาวิทยาลัยให้สามารถเข้ามานำเสนอผลงาน/ผลิตภัณฑ์ จากโครงการ U2T มาอย่างต่อเนื่อง เป็นต้น

หลังจากนี้ จะมีการขยายความร่วมมือไปยังวิทยาเขตต่างๆ ให้เพิ่มมากขึ้น ผ่านโครงการเซ็นทรัลทำ ที่ครอบคลุมทั้งการพัฒนาสังคม ชุมชน สิ่งแวดล้อม และวัฒนธรรม สอดคล้องกับมหาวิทยาลัย ที่ดำเนินตามพระราชปณิธานว่า "ขอให้ถือผลประโยชน์ส่วนตัวเป็นที่สอง ประโยชน์ของเพื่อนมนุษย์เป็นกิจที่หนึ่ง"

#CentralTham
#เซ็นทรัลทำ
#ทำด้วยกันทำด้วยใจ
#เซ็นทรัลทำเพื่อการศึกษา