News & Event

กลุ่มเซ็นทรัลร่วม UNICEF เพื่อสร้างพื้นที่ปลอดภัยในห้องเรียนและพัฒนาศักยภาพคุณครูในการสร้าง "พื้นที่พักใจ"

กลุ่มเซ็นทรัลร่วม UNICEF เพื่อสร้างพื้นที่ปลอดภัยในห้องเรียนและพัฒนาศักยภาพคุณครูในการสร้าง "พื้นที่พักใจ"

24 February 2023

ฝ่ายพัฒนาการศึกษาอย่างยั่งยืน กลุ่มเซ็นทรัล นำโดยคุณวิทยา ศรีสุวรรณ, คุณสุธาสินี ศุภศิริสินธุ์ และคณะเข้าร่วมกิจกรรม “เซฟโซนเซฟใจสไตล์คุณครู” ร่วมกับ องค์การกองทุนเด็กระหว่างประเทศ ของสหประชาชาติ (UNICEF) ณ ห้องประชุมบานบุรี วิทยาลัยอาชีวศึกษาสระบุรี

โดยกิจกรรมดังกล่าว มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการสร้างพื้นที่ปลอดภัยในห้องเรียน และเพื่อพัฒนาศักยภาพให้คุณครุสามารถสร้าง “พื้นที่พักใจ” ได้ โดยเป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมให้ครูสามารถช่วยดูแลสุขภาวะทางใจของนักเรียนได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเพื่อเป็นการสร้างบรรยากาศในห้องเรียนให้สามารถเรียนรู้ได้อย่างเต็มความสามารถ อีกทั้งยังช่วยให้นักเรียนจัดการและบริหารอารมณ์ของตนเองได้

กิจกรรม “เซฟโซนเซฟใจสไตล์คุณครู” ถูกจัดขึ้น โดยทางกลุ่มเซ็นทรัล ร่วมมือกับ UNICEF และได้เริ่มต้นที่จังหวัดสระบุรีเป็นที่แรก โดยมีโรงเรียนในจังหวัดสระบุรี และจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่อยู่ในการดูแลของกลุ่มเซ็นทรัลเข้าร่วมกิจกรรมทั้งหมด 11 โรง ประกอบด้วยคณะผู้บริหารและคณะครูจำนวน 40 คน โดยมีการทำกิจกรรมต่างๆร่วมกัน เช่น กิจกรรม “สร้างพื้นที่ปลอดภัย” โดยเป็นการให้คุณครูลองฝึกสังเกตพฤติกรรมต่างๆ เพื่อทำความเข้าใจอารมณ์ของนักเรียน และสามารถปรับใช้ได้ในทุกๆสถานการณ์ อีกทั้งกิจกรรม ”คำพูดของคุณครู สร้างความเชื่อมั่นในความเป็นไปได้” ที่จะให้คุณครูลองปรับเปลี่ยนวิธีการพูด ให้พูดในเชิงบวกและลดทิฐิในตนเอง โดยทำให้เด็กมีแรงกระตุ้น และแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิตมากขึ้น ในส่วนของกิจกรรม ได้รับความร่วมมือจากคณะผู้บริหารและคณะครูที่เข้าร่วมเป็นอย่างดี โดยภายหลังจบกิจกรรม ได้มีการพูดคุยกับทางทีมงานเพื่อหารือถึงแนวทางแก้ปัญหาในการจัดกิจกรรมครั้งต่อไป รวมถึงการปรับเปลี่ยนเนื้อหาบางส่วน เพื่อให้สอดคล้องกับตัวกิจกรรมให้มากขึ้นอีกด้วย

#CentralTham
#เซ็นทรัลทำ
#ทำด้วยกันทำด้วยใจ
#เซ็นทรัลทำเพื่อการศึกษา