News & Event

การหารือร่วมกันเพื่อพัฒนาหลักสูตรภาษาจีนระหว่างฝ่ายพัฒนาการศึกษาอย่างยั่งยืน กลุ่มเซ็นทรัลและมหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี

การหารือร่วมกันเพื่อพัฒนาหลักสูตรภาษาจีนระหว่างฝ่ายพัฒนาการศึกษาอย่างยั่งยืน กลุ่มเซ็นทรัลและมหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี

09 March 2023

ฝ่ายพัฒนาการศึกษาอย่างยั่งยืน กลุ่มเซ็นทรัล นำโดยคุณวิทยา ศรีสุวรรณ, คุณสุธาสินี ศุภศิริสินธุ์ และคณะ ลงพื้นที่ จังหวัดอุดรธานี เพื่อหารือร่วมกันในเรื่องของโครงการภาษาจีน ณ อาคารศูนย์การเรียนรู้เทคโนโลยีและภาษาอาเซียน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี วิทยาเขตสามพร้าว

ในช่วงบ่าย ได้เข้าพบ ดร.วรรณา เหล่าเขตกิจ รองคณบดีฝ่ายวิชาการและวิเทศสัมพันธ์ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์, ที่ปรึกษาคณบดี และหัวหน้าสาขาวิชาภาษาจีน เพื่อหารือถึงความร่วมมือในการพัฒนาหลักสูตรภาษาจีน ในระดับประถมศึกษา, มัธยมศึกษา และรวมไปถึงระดับวิทยาลัยอาชีวะ และมหาวิทยาลัยต่างๆ ในจังหวัดอุดรธานี โดยเบื้องต้นได้เข้าพูดคุย และแนะนำตัวอย่างเป็นทางการต่อคณะผู้บริหารและครูของทางมหาวิทยาลัย นอกจากนี้ยังได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นในการจัดทำโครงการหลักสูตรภาษาจีนนี้ขึ้น เพื่อให้เกิดแนวคิด และหลักการในการพัฒนาหลักสูตรได้ต่อไปในอนาคต

ทั้งนี้ จะมีการติดตามข้อสรุป และรวบรวมข้อมูลที่ได้จากการหารือของทุกฝ่าย เพื่อเข้าร่วมลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) ระหว่างกลุ่มเซ็นทรัล กับ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี และดำเนินการพัฒนาหลักสูตรภาษาจีนต่อไป

#CentralTham
#เซ็นทรัลทำ
#ทำด้วยกันทำด้วยใจ
#เซ็นทรัลทำเพื่อการศึกษา