News & Event

การประชุมคณะอนุกรรมการส่งเสริมและขับเคลื่อนการจัดการศึกษาเชิงประสบการณ์และข้อเสนอเพื่อสนับสนุนสถาบันอุดมศึกษาและการศึกษาเชิงประสบการณ์ในการทำงาน

การประชุมคณะอนุกรรมการส่งเสริมและขับเคลื่อนการจัดการศึกษาเชิงประสบการณ์และข้อเสนอเพื่อสนับสนุนสถาบันอุดมศึกษาและการศึกษาเชิงประสบการณ์ในการทำงาน

27 March 2023

ดร.ชาติชาย นรเศรษฐาภรณ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส กลุ่มเซ็นทรัล ในฐานะผู้แทนหอการค้าไทย เข้าร่วมประชุมคณะอนุกรรมการส่งเสริมและขับเคลื่อนการจัดการศึกษาเชิงประสบการณ์ ณ สำนักงานปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
โดยมีวาระพิจารณา ดังนี้

1.ข้อเสนอแนะและแนวทางในการส่งเสริมและสนับสนุนสถาบันอุดมศึกษาและคณะอนุกรรมการที่เกี่ยวข้อง

2. ข้อเสนอเพื่อจัดทำร่างพระราชกฤษฎีกายกเว้นภาษีสำหรับเงินได้ที่จ่ายเป็นค่าใช้จ่าย ในการจัดสหกิจศึกษาและการศึกษาเชิงบูรณาการกับการทำงาน ซึ่งที่ประชุมได้พิจารณาข้อเสนอแนะจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น เครือข่ายสหกิจศึกษาและการศึกษาเชิงบูรณาการกับการทำงาน (CWIE), สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย, หอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย, กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน, สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน โดยมีข้อเสนอแนะให้ลดขั้นตอนและเอกสารในการขอรับสิทธิปรโยชน์ทางภาษีของกรมพัฒนาฝีมือแรงงานและกรมสรรพากร, การออกนโยบายเพื่อช่วยสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการรับนักศึกษาปฏิบัติการบางส่วน, เพิ่มสิทธิประโยชน์จูงใจสถานประกอบการขนาดเล็กหรือขนาดกลาง, เพิ่มสิทธิยกเว้นภาษีไม่น้อยกว่า 2 เท่าของค่าใช้จ่ายในโครงการสหกิจศึกษาและการศึกษาเชิงบูรณาการกับการทำงาน เป็นต้น ทั้งนี้คณะอนุกรรมการฯ จะนำข้อเสนอแนะเสนอสำนักงานปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ดำเนินการต่อไป

3. มาตรการหรือแนวทางในการส่งเสริมและคุ้มครองสิทธิมนุษยชนสำหรับ นศ. ในโครงการ CWIE ในสถานประกอบการ

#เซ็นทรัลทำ
#CENTRALTham
#ทำด้วยกันทำด้วยใจ
#BetterTogether
#เซ็นทรัลทำเพื่อการศึกษา