News & Event

พลังผู้สูงวัย "นิทรรศการภาพถ่ายเปิดต้อนรับสังคมผู้สูงวัยในประเทศไทย"

พลังผู้สูงวัย "นิทรรศการภาพถ่ายเปิดต้อนรับสังคมผู้สูงวัยในประเทศไทย"

23 April 2023

คุณพิชัย จิราธิวัฒน์ กรรมการบริหาร บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด พร้อมด้วย รองศาสตราจารย์ ธีรภัทร วรรณฤมล คณบดีคณะการสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ให้เกียรติร่วมเปิดนิทรรศการแสดงภาพถ่าย "พลังผู้สูงวัย" ซึ่งเป็นผลงานของนักศึกษา คณะการสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
และช่างภาพรับเชิญ จัดขึ้น ณ โครงการจริงใจวิลเลจ ในย่านจริงใจเซ็นทรัล เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2566 ที่ผ่านมาโดยมี ดร.ชาติชาย นรเศรษฐาภรณ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส กลุ่มเซ็นทรัล เเละคณาจารย์จากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เข้าร่วมงานในครั้งนี้

ด้วยปัจจุบันนี้ ประเทศไทยได้เข้าสู่สังคมผู้สูงวัยอย่างเห็นภาพได้อย่างชัดเจน นั่นคือ มีสัดส่วนของผู้สูงอายุหรือประชากรที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไป ได้เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ขณะที่สัดส่วนของอัตราการเกิด และจำนวนประชากรในวัยทำงานลดน้อยลง ซึ่งเป็นประเด็นที่ภาครัฐและภาคเอกชนให้ความสำคัญในการที่จะเข้ามามีส่วนร่วมในการเตรียมความพร้อมสำหรับการรับมือผลกระทบที่จะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้ การพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงวัยถือเป็นสิ่งที่ความสำคัญ ซึ่งจะทำให้ผู้สูงอายุมีคุณภาพชีวิตที่ดีและดำรงอยู่ในสังคมได้อย่างมีคุณค่า และมีศักดิ์ศรี ซึ่งกลุ่มเซ็นทรัล ก็ได้ให้ความสำคัญกับผู้สูงวัย มาโดยตลอด

ภาพถ่ายที่นำมาจัดแสดงกว่า 60 ภาพ เป็นผลงานของช่างภาพรับเชิญ และผลงานของนักศึกษาที่ได้เรียนในกระบวนวิชา "การถ่ายภาพเพื่องานสื่อสารมวลชน" ของคณะการสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ในภาคเรียนที่ผ่านมา ซึ่งฝึกปฏิบัติถ่ายภาพในสตูดิโอ และ การถ่ายภาพนอกสถานที่ โดยใช้แบบเป็นผู้สูงอายุ ในหลากหลายอาชีพหรือทำกิจกรรมต่างๆที่น่าสนใจ และจัดทำนิทรรศการแสดงผลงานภาพถ่าย "พลังผู้สูงวัย" ขึ้น โดยมุ่งหวังให้ภาพถ่ายเหล่านี้ ได้การเผยแพร่ และถ่ายถอดออกสู่สังคม ให้ประชาชนได้รับรู้ถึง "พลังผู้สูงวัย" ตามหน้าที่ของนักการสื่อสารมวลชน ในมิติของการสื่อสารเพื่อการพัฒนาสังคม

นิทรรศการดังกล่าว เป็นการดำเนินการขับเคลื่อนตามบันทึกความเข้าใจความร่วมมือ (MOU) ระหว่างบริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด และมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ในการสนับสนุนพื้นที่ จัดแสดงผลงานนักศึกษา และให้คุณค่าแก่ผู้สูงวัย ร่วมสร้างการรับรู้ต่อสังคม เพื่อให้เกิดการพัฒนาอย่างยั่งยืน สามารถเป็นต้นแบบและขยายผลได้ นิทรรศการภาพถ่าย "พลังผู้สูงวัย" จัดแสดงตั้งแต่วันนี้ - 26 เมษายน 2566 เวลา 09.00 - 18.00 น. บริเวณจริงใจคอมมอนสเปซ (โถงกลางระหว่างร้านกาแฟรสนิยมและร้านกูโรตี) ณ โครงการจริงใจวิลเลจ ในย่านจริงใจเซ็นทรัล

#เซ็นทรัลทำ
#CENTRALTHAM
#ทำด้วยกันทำด้วยใจ
#bettertogether
#เซ็นทรัลทำเพื่อการศึกษา
#JingJaiCentral #JingJaiVillageChiangMai
#MassCommCMU #ActiveagingCMU