News & Event

คุณสมกมล จิราธิวัฒน์ เข้าร่วมพิธีเปิด English Star Camp ภายใต้โครงการพัฒนาทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษในจังหวัดภูเก็ต

คุณสมกมล จิราธิวัฒน์ เข้าร่วมพิธีเปิด English Star Camp ภายใต้โครงการพัฒนาทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษในจังหวัดภูเก็ต

03 May 2023

คุณสมกมล จิราธิวัฒน์ ผู้อำนวยการอาวุโส กลุ่มเซ็นทรัล เข้าร่วมพิธีเปิดค่ายภาษาอังกฤษสำหรับนักเรียนผู้มีศักยภาพสูง English Star Camp ภายใต้โครงการพัฒนาทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษในจังหวัดภูเก็ต โดยมีคุณอำนวย พิณสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยรองศาสตราจารย์ดร.พันธ์ ทองชุมนุม รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต ดร.อนุพงษ์ คล้องกลาง รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาภูเก็ต คณะศึกษานิเทศก์ ผู้บริหารสถานศึกษา และแขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมงานทุกท่าน

ตามที่กลุ่มเซ็นทรัลได้ดำเนินการพัฒนาทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษในจังหวัดภูเก็ต มาตั้งแต่ปี 2565 โดยร่วมกับมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต โดยคณะวิเทศศึกษา ดำเนินการจัดทำหลักสูตรเพื่อพัฒนาครูผู้สอน ให้สามารถถ่ายทอดทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษไปสู่ผู้เรียนได้ เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมด้านบุคลากรสำหรับการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพ Expo 2028 ของจังหวัดภูเก็ตด้วย โดยเริ่มต้นคัดเลือกนักเรียนจำนวน 5 คน จาก 5 โรงเรียนรวม 25 คน ได้แก่
1.โรงเรียนบ้านฉลอง
2.โรงเรียนวัดมงคลวราราม
3.โรงเรียนไทยรัฐวิทยา 29 (กะทู้)
4.โรงเรียนเชิงทะเลวิทยาคม (จุติ-ก้อง อนุสรณ์)
5.โรงเรียนพุทธมงคลนิมิตร

ซึ่งเมื่อเสร็จสิ้นกิจกรรมจากค่ายนี้ จะมีการติดตามการเรียนการสอนภาษาอังกฤษโดยผู้ทรงคุณวุฒิชาวต่างชาติ รวมถึงหลักสูตรการพัฒนาทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษให้มีความเข้มข้นมากขึ้น เพื่อให้นักเรียนสามารถสื่อสารภาษาอังกฤษในเบื้องต้นได้

โดยโครงการนี้เป็นส่วนหนึ่งในความร่วมมือระหว่างกลุ่มเซ็นทรัลและมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ในด้านการพัฒนาการศึกษา สังคม สิ่งแวดล้อมและวัฒนธรรม ที่ได้มีการลงนาม MOU ไปเมื่อวันที่ 29 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา

#CentralTham
#เซ็นทรัลทำ
#ทำด้วยกันทำด้วยใจ
#เซ็นทรัลทำเพื่อการศึกษา