News & Event

คณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานชื่นชมโรงเรียนสะแกราชวิทยาคมและกลุ่มเซ็นทรัลในการพัฒนาการศึกษา

คณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานชื่นชมโรงเรียนสะแกราชวิทยาคมและกลุ่มเซ็นทรัลในการพัฒนาการศึกษา

19 June 2023

ดร.ชาติชาย นรเศรษฐาภรณ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส กลุ่มเซ็นทรัล ได้เข้าร่วมงานวันคล้ายวันสถาปนาสำนักงานคณะกรรมการ สกสค. ภายในงาน นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานเปิดงานในพิธีครบรอบ 20 ปี วันคล้ายวันสถาปนาฯ ณ ห้องประชุมบุณยเกตุ ชั้น 1 อาคารหอประชุมคุรุสภา สำนักงานเลขาธิการคุรุสภา โดยมีนางสาวอรพินทร์ เพชรทัต เลขานุการ รมว.ศธ., นายพิเชฐ โพธิ์ภักดี ผู้ตรวจราชการ ศธ. รักษาการแทนเลขาธิการ สกสค., นายสมใจ วิเศษทักษิณ ผู้ช่วยปลัด ศธ., ผู้บริหารบริษัทภาคเอกชน 13 แห่ง, ผู้บริหาร เจ้าหน้าที่ สกสค. และครูอาวุโสเข้าร่วมงาน

ซึ่งภายในงานได้มีพิธี การลงนามข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ระหว่าง สกสค.กับบริษัทภาคเอกชน 13 แห่ง ที่จะมอบสิทธิประโยชน์เพิ่มเติมให้กับสมาชิก ช.พ.ค./ช.พ.ส. ประกอบไปด้วย บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด, บริษัท เดอะวันเซ็นทรัล จำกัด เป็นต้น โดยบริษัทภาคเอกชนทั้ง 13 แห่ง มีเจตจำนงที่จะสนับสนุนส่งเสริมให้มีสวัสดิการ เพื่อช่วยเหลือค่าครองชีพสำหรับครูและบุคคลากรทางการศึกษาทั่วประเทศ รวมถึงบุคคลในครอบครัว เพื่อที่จะนำไปสู่การสร้างเสริมคุณภาพชีวิต
และความเป็นอยู่ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

ทั้งนี้ ในส่วนของกลุ่มเซ็นทรัล ทางทีมงานอยู่ระหว่างการทำงานร่วมกับทีม The1, CRC, CPN ในการจัดสร้างระบบและสิทธิ์สวัสดิการ เพื่อส่งมอบให้ครูกว่า 2 ล้านคนทั่วประเทศ เพื่อเป็นการช่วยแบ่งเบาภาระค่าครองชีพให้กับบุคลากรทางการศึกษาทั่วประเทศ โดยคาดว่าจะสามารถเริ่มโครงการได้มกราคม 2566 นี้

#CentralTham
#เซ็นทรัลทำ
#ทำด้วยกันทำด้วยใจ
#เซ็นทรัลทำเพื่อการศึกษา