News & Event

คุณพิชัย จิราธิวัฒน์ รับเชิญเป็นวิทยากรบรรยายพิเศษเกี่ยวกับความเป็นหุ้นส่วนความร่วมมือในการศึกษาที่มุ่งสร้างความเข้มแข็งและพัฒนาชุมชน

คุณพิชัย จิราธิวัฒน์ รับเชิญเป็นวิทยากรบรรยายพิเศษเกี่ยวกับความเป็นหุ้นส่วนความร่วมมือในการศึกษาที่มุ่งสร้างความเข้มแข็งและพัฒนาชุมชน

04 March 2023

คุณพิชัย จิราธิวัฒน์ กรรมการบริหารกลุ่มเซ็นทรัล ได้รับเชิญเป็นวิทยากรบรรยายพิเศษในหัวข้อ "มุมมองและประสบการณ์ของผู้ประกอบการภาคธุรกิจสู่ความเป็นหุ้นส่วนความร่วมมือด้านการศึกษา เพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็ง การพัฒนาชุมชน สู่ความยั่งยืน" ให้กับสาขาวิชาการบริหารการศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โดยมี คณาจารย์ นักศึกษาระดับปริญญาเอก ปริญญาโท และผู้บริหาร คุณครู โรงเรียนเครือข่ายในจังหวัดเชียงใหม่ เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ จำนวน 90 คน

หลังจบการบรรยายพิเศษ ได้นำผู้เข้าร่วมกิจกรรมลงพื้นที่ศึกษาดูงานโครงการเซ็นทรัลทำ ในจังหวัดเชียงใหม่ โดยเข้าชมโครงการตลาดจริงใจเป็นที่แรก ซึ่งมีการแบ่งฐานการเรียนรู้ออกเป็น 3 ฐาน ได้แก่
1) ฐานการเรียนรู้โครงการตลาดจริงใจ
2) ฐานการเรียนรู้การจัดการขยะมูลฝอยและรักษาสิ่งแวดล้อม
3) ฐานร้านค้าวิสาหกิจเพื่อสังคม (Good Goods)

จากนั้น ออกเดินทางไปที่ แม่ทา-ออร์แกนิค โครงการชุมชนต้นแบบด้านการเกษตรอินทรีย์ และท่องเที่ยววิถีชุมชน ซึ่งประกอบไปด้วยการจัดการผลผลิตทางการเกษตรที่ปลอดสารพิษ การจัดทำพื้นที่ท่องเที่ยววิถีชุมชน ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้เข้าศึกษาดูงานอย่างมาก ที่ได้เห็นความร่วมมือร่วมใจของสมาชิกกลุ่มที่มีความตั้งใจพัฒนาชุมชนให้มีความเข้มแข็งมากขึ้น ผ่านการสนับสนุนจากโครงการเซ็นทรัลทำ

จากการศึกษาดูงานดังกล่าวจะเห็นได้ว่าการพัฒนาทักษะวิชาชีพ และทักษะชีวิต มีความสำคัญอย่างยิ่งโดยเฉพาะบุคลากรด้านการศึกษาที่ต้องสร้างบุคลากรเข้าสู่การทำงานในอาชีพต่างๆ ให้มีความรู้ความสามารถตามสมรรถนะที่ตนเองมีความพร้อม เพื่อเสริมความเข้มแข็งให้กับตนเอง ชุมชน และประเทศชาติต่อไป

#CentralTham
#เซ็นทรัลทำ
#ทำด้วยกันทำด้วยใจ
#เซ็นทรัลทำเพื่อการศึกษา