News & Event

ดร.ชาติชาย นรเศรษฐาภรณ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส กลุ่มเซ็นทรัล และคณะ เดินทางตรวจเยี่ยมสถานศึกษาในโครงการโรงเรียนร่วมพัฒนา (Partnership Schools) จ.นครราชสีมา

ดร.ชาติชาย นรเศรษฐาภรณ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส กลุ่มเซ็นทรัล และคณะ เดินทางตรวจเยี่ยมสถานศึกษาในโครงการโรงเรียนร่วมพัฒนา (Partnership Schools) จ.นครราชสีมา

19 June 2023

19-20 มิถุนายน 2566

ดร.ชาติชาย นรเศรษฐาภรณ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส กลุ่มเซ็นทรัล และคณะ เดินทางตรวจเยี่ยมสถานศึกษาในโครงการโรงเรียนร่วมพัฒนา (Partnership Schools) จ.นครราชสีมา เพื่อดูความคืบหน้าการจัดฐานการเรียนรู้ ที่ตอบโจทย์ในทักษะวิชาการ ทักษะวิชาชีพ และทักษะชีวิต จำนวน 3 แห่ง ได้แก่

1. วิทยาลัยเทคนิคปักธงชัย ได้รับการต้อนรับจาก ดร.สิริรัชนา เนาว์โสภา ผู้อำนวยการ พร้อมด้วย นายก อบต.ตูม กรรมการสถานศึกษา และคณะครูทุกท่าน โดยนำเยี่ยมชมการจัดการเรียนการสอนด้านหุ่นยนต์ ซึ่งได้รับรางวัลชนะเลิศระดับประเทศ การแข่งขันหุ่นยนต์ของ สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ที่ในปัจจุบันได้ขยายผลการเรียนการสอนไปสู่ระดับมัธยมต้นในโรงเรียนเครือข่าย และจัดการแข่งขันหุ่นยนต์ของนักเรียนมัธยมต้นในช่วงปลายปี นอกจากนี้ยังได้เยี่ยมชมการเตรียมความพร้อมการจัดการเรียนการสอนด้านยานยนต์ไฟฟ้า ซึ่งจะเป็นเทคโนโลยีที่มีความสำคัญอย่างมากในอนาคต โดยคณะครูจำนวน 15 ม่าน จะเข้ารับการฝึกอบรมด้านยานยนต์ไฟฟ้า กับ บริษัท ไอ-มอเตอร์ แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด ในวันที่ 28-30 มิถุนายน 2566 นี้

2. โรงเรียนบ้านโป่งแมลงวัน (จิราธิวัฒน์อุปถัมภ์) ได้รับการต้อนรับจาก ว่าที่ร้อยโทเกียรติศักดิ์ เริงชัยภูมิ ผู้อำนวยการ และคณะครู เยี่ยมชมการจัดการเรียนการสอนโดยใช้ศิลปะเป็นฐาน (Art Based Learning) ในการบูรณาการรายวิชาต่างๆ รวมถึงการพัฒนาด้านศิลปะที่มีการใช้ผลน้ำเต้านำมาเพนท์สีเป็นของที่ระลึก นอกจากนี้โรงเรียนยังเป็นต้นแบบด้านการจัดการสิ่งแวดล้อม และยังมีการจัดฐานการเรียนรู้ด้านอาชีพ เช่น การตัดผม-เสริมสวย การเกษตร เป็นต้น

3. โรงเรียนสะแกราชวิทยาคม ได้รับการต้อนรับจาก ดร.อุทุมพร เคลือบคนโท ผู้อำนวยการ และคณะครู โดยสโมสรกีฬาเซ็นทรัลได้สนับสนุนอุปกรณ์เทเบิ้ลเทนนิสและโค้ช มาช่วยฝึกสอนให้กับนักเรียนเป็นประจำทุกสัปดาห์ เพื่อค้นหานักกีฬาที่มีความโดดเด่นให้ต่อยอดไปสู่การแข่งขันในระดับชาติได้ และยังมีการนำศาสตร์การโค้ช ที่กลุ่มเซ็นทรัลได้จัดหลักสูตรมาใช้ในการจัดการเรียนการสอน ให้นักเรียนมีส่วนร่วมในการเรียนรู้ร่วมกัน นอกจากนี้ โรงเรียนยังจัดทำฐานการเรียนรู้ด้านหุ่นยนต์ ซึ่งได้รับความอนุเคราะห์วิทยากรจากวิทยาลัยเทคนิคปักธงชัย และฐานการเกษตรในเรื่องต่างๆ อาทิ การเลี้ยงไก่ การเพาะเห็ด เป็นต้น

ต่อจากนี้ จะนำข้อมูลที่ได้จากการลงพื้นที่นำมาวิเคราะห์และให้การสนับสนุนตามบริบทของแต่ละสถานศึกษาต่อไป เพื่อให้สามารถเป็นแหล่งเรียนรู้ของชุมชนและบุคคลภายนอกได้ อย่างแท้จริง

#CENTRALTHAM
#เซ็นทรัลทำ
#ทำด้วยกันทำด้วยใจ
#bettertogetther
#เซ็นทรัลทำเพื่อการศึกษา