News & Event

การเสวนา Moving Forward: Disruptive Education Transformation in next 5 years

การเสวนา Moving Forward: Disruptive Education Transformation in next 5 years

27 June 2023

วันที่ 27 มิถุนายน 2566

ดร.ชาติชาย นรเศรษฐาภรณ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส กลุ่มเซ็นทรัล ได้รับเกียรติจากสำนักงานเลขาธิการสภาการศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ และองค์การยูนิเซฟ ประเทศไทย ร่วมเป็นวิทยากรการเสวนา เรื่อง Moving Forward: Disruptive Education Transformation in next 5 years
ในการประชุมวิชาการสภาวะการศึกษาไทย ปี 2565 และทิศทางการศึกษาไทยในอนาคต: สภาวะการฟื้นฟูการเรียนรู้และเร่งรัดประสิทธิผลการเพิ่มโอกาสทางการศึกษา ปีการศึกษา 2565 ณ โรงแรมพูลแมน โดยมี ดร.เกียรติอนันต์ ล้วนแก้ว อาจารย์คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, นางสาวมนปริยา ลบหนองบัว เยาวชนที่ปรึกษา องค์การยูนิเซฟ ประเทศไทย และนางสาวณัฏฐณิชา ขัติยะวรา นักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ร่วมเสวนา
ในการนี้ ดร.ภูมิพัทธ เรืองแหล่ ผู้ช่วยเลขาธิการสภาการศึกษา กล่าวเปิดงาน และ Ms. Kyungsun Kim ผู้แทนองค์การยูนิเซฟ ประเทศไทย กล่าวต้อนรับผู้ทรงคุณวุฒิและผู้แทนจากหน่วยงานต่างๆ ที่เข้าร่วมประชุม

การจัดการศึกษาในอนาคตที่มีความเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว นักการศึกษาต้องมีความเข้าใจและทันกับการเปลี่ยนแปลง และภาคเอกชนต้องเข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนาการศึกษาอย่างยั่งยืน ซึ่งข้อเสนอแนะเกี่ยวกับทิศทางการศึกษาในอนาคตที่น่าสนใจ เช่น การมีส่วนร่วมของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในการจัดระบบการศึกษาอย่างแท้จริง, การลดความเหลื่อมล้ำในการเข้าถึงการศึกษา, การพัฒนาทักษะรอบด้าน ทั้ง soft skill และ hard skill, การจัดการเรียนรู้ตาม learning style ของแต่ละบุคคล, การมีพื้นที่ปลอดภัยอย่างแท้จริงในโรงเรียน, เพิ่มหลักสูตรการบริหารจัดการอารมณ์และทักษะการแก้ปัญหา เป็นต้น ซึ่งข้อเสนอแนะต่างๆ จะนำไปจัดทำข้อเสนอแนะเชิงนโยบายเพื่อเป็นแนวทางในการจัดการศึกษาต่อไป

#CENTRALTHAM
#เซ็นทรัลทำ
#ทำด้วยกันทำด้วยใจ
#bettertogetther
#เซ็นทรัลทำเพื่อการศึกษา