News & Event

ฝ่ายพัฒนาการศึกษากลุ่มเซ็นทรัลช่วยพัฒนาโรงเรียนวังใหม่พัฒนาในจังหวัดชัยภูมิ

ฝ่ายพัฒนาการศึกษากลุ่มเซ็นทรัลช่วยพัฒนาโรงเรียนวังใหม่พัฒนาในจังหวัดชัยภูมิ

30 June 2023

30 มิถุนายน 2566

ฝ่ายพัฒนาการศึกษาอย่างยั่งยืน กลุ่มเซ็นทรัล นำโดย คุณสุธาสินี ศุภศิริสินธุ์ และคณะ ได้ลงพื้นที่โรงเรียนวังใหม่พัฒนา อ.เทพสถิต จังหวัดชัยภูมิ โดยมีนายสุพจน์ เพ็ชรวิเศษ ผู้อำนวยการโรงเรียน และ นายวิเชียร พรมทุ่งค้อ ประธานศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต (ศพก.) และเจ้าของสวนเทพนา ให้การต้อนรับพร้อมคณะครู

โดยเบื้องต้นได้เข้าแนะนำตัวกับทางผู้อำนวยการและคณะครูโรงเรียนวังใหม่พัฒนา โดยได้เล่าถึงวัตถุประสงค์ และการทำงานในส่วนต่างๆของทางฝ่ายพัฒนาการศึกษา, สังคม และกีฬา อีกทั้งยังได้พูดคุยถึงแผนดำเนินงานต่างๆที่ทางโรงเรียนมีความสนใจที่จะจัดทำขึ้น รวมถึงการที่คุณวิเชียร เข้ามามีส่วนร่วมกับการพัฒนาและดำเนินงานภายในโรงเรียน รวมถึงการปลูกอะโวคาโดภายในโรงเรียนอีกด้วย นอกจากนี้ทางโรงเรียนมีความสนใจที่จะจัดทำร้านกาแฟขึ้น โดยใช้รถโรงเรียนเก่านำมาดัดแปลงเป็นร้านกาแฟ เพื่อจำหน่ายแก่แขกที่มาใช้ห้องประชุมภายในโรงเรียนในวาระต่างๆ เช่น การสัมนาประจำท้องถิ่น หรือ การจัดประชุมระดับชุมชน เป็นต้น ทั้งนี้จะมีการติดตามข้อสรุป และรวบรวมข้อมูลต่างๆ เพื่อนำไปดำเนินการในลำดับถัดไป

หลังจากนั้นทีมพัฒนาการศึกษาและสังคมฯ ได้เดินทางไปยัง สวนเทพนา จ.ชัยภูมิ สวนอะโวคาโด้ภายใต้การสนับสนุนของกลุ่มเซ็นทรัล พร้อมต้อนรับคณะผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ นายโสภณ สุวรรณรัตน์ ที่ได้เดินทางมาเพื่อสำรวจความเสียหายเหตุไฟไหม้ สวนเทพนา อีกด้วย และในโอกาสนี้ ทีมพัฒนาสังคมอย่างยั่งยืน ได้หารือ ความร่วมมือ เรื่องการส่งเสริมอาชีพคนพิการ ภายในสวนเทพพนา ในปี 2567 ต่อไป

#CENTRALTHAM
#เซ็นทรัลทำ
#ทำด้วยกันทำด้วยใจ
#bettertogetther
#เซ็นทรัลทำเพื่อการศึกษา