News & Event

ลงพื้นที่วิทยาลัยเทคนิคกระบี่ เพื่อร่วมเปิดการอบรมเชิงปฏิบัติการศิลปะ ในการสร้างสรรค์อาหาร "ปลุกยักษ์ในใจเด็ก"

ลงพื้นที่วิทยาลัยเทคนิคกระบี่ เพื่อร่วมเปิดการอบรมเชิงปฏิบัติการศิลปะ ในการสร้างสรรค์อาหาร "ปลุกยักษ์ในใจเด็ก"

20 July 2023

20-21 กรกฎาคม 2566
ทีมการศึกษา ลงพื้นที่จังหวัดกระบี่ พังงา ภูเก็ต

วันที่ 20 ก.ค. กระบี่/พังงา

ลงพื้นที่วิทยาลัยเทคนิคกระบี่ เพื่อร่วมเปิดการอบรมเชิงปฏิบัติการศิลปะ ในการสร้างสรรค์อาหาร "ปลุกยักษ์ในใจเด็ก" ให้กับนักศึกษาระดับชั้น ปวส. สาขาวิชาอาหารและโภชนาการ โดยได้รับเกียรติจาก เชฟคณพร จันทร์เจิดศักดิ์ (เชฟอุ้ม) เป็นวิทยากรให้ความรู้กับนักศึกษาในการพัฒนารูปแบบการทำอาหาร และเทคนิคการจัดจานให้ดูน่าสนใจ รวมไปถึงเทคนิคการทำอาหารอื่นๆ ซึ่งในคลาสนี้ทำให้นักศึกษาและครูได้เข้าใจถึงโอกาสการเรียนด้านโภชนาการว่าสามารถต่อยอดอาชีพได้มากกว่าการเป็นเชฟ การปลุกยักษ์ในใจตนเองให้ค้นพบศักยภาพของแต่ละคน จากผลงานน้องๆรู้สึกภาคภูมิใจ ไม่คิดว่าตนเองจะสามารถสร้างสรรค์ออกมาได้

หลังจากนั้นได้เข้าร่วมประชุมกับผู้บริหาร และคณาจารย์วิทยาลัยเทคนิคกระบี่ โดยมีนางบัญชาลักษณ์ ลือสวัสดิ์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยให้การต้อนรับ และหารือถึงการทำงานร่วมกันในโครงการโรงเรียนร่วมพัฒนา Partnership Schools ในสาขาวิชาอาหารและโภชนาการ สาขาวิชาการโรงเเรม สาขาวิชาช่างยนต์ และสาขาวิชาไฟฟ้า

ช่วงบ่ายได้เข้าเยี่ยมโรงเรียนบ้านตากแดด จ.พังงา เพื่อดูการปรับปรุงสถานที่และเตรียมความพร้อมในการจัดกิจกรรมน่ำไร่ (เพาะปลูกข้าวไร่ดอกข่า) ของตำบลตากแดดในวันที่ 8 ส.ค. นี้

วันที่ 21 ก.ค. ภูเก็ต

ลงพื้นที่โรงเรียนวัดมงคลวราราม ติดตามการเรียนการสอนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร ที่คณะวิเทศศึกษา มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต ได้จัดทำหลักสูตรและแนะนำเทคนิควิธีการให้โรงเรียนนำไปใช้ในการจัดการเรียนการสอนภาษาอังกฤษในรูปแบบใหม่

หลังจากนั้นได้เข้าพบผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านฉลองคนใหม่ นายสุรวุฒิ เอี่ยวสกุล เพื่อแนะนำตัวและพูดคุยถึงการพัฒนาการศึกษาของโรงเรียนในด้านต่างๆ โดยเฉพาะด้านการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ ซึ่งคุณครูที่ได้เข้าร่วมโครงการกับ ม.สงขลานครินทร์ ได้ขอบคุณทางกลุ่มเซ็นทรัลเป็นอย่างยิ่งที่ได้จัดโครงการนี้ขึ้น ทำให้คุณครูได้รับเทคนิควิธีการสอนใหม่ๆ ไปใช้กับนักเรียนทำให้ชอบเรียนภาษาอังกฤษมากขึ้น

ช่วงบ่ายเค้าพบคณาจารย์คณะวิเทศศึกษา มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต เพื่อหารือถึงการจัดโครงการเพิ่มทักษะภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร ให้กับนักเรียนในจังหวัดภูเก็ตจำนวน 5 โรงเรียน โดยได้พูดคุยถึงการดำเนินงานในปีที่ผ่านมาว่าพบปัญหา อุปสรรค อย่างไรบ้าง และในปีนี้จะมีการต่อยอดจากการจัดค่าย Star Camp โดยมีการติดตามการจัดการเรียนการสอนและให้คำแนะนำทุกเดือน โดยอาจารย์ชาวต่างประเทศ เพื่อให้นักเรียนสามารถใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารในเบื้องต้นได้

#CentralTham
#เซ็นทรัลทำ
#ทำด้วยกันทำด้วยใจ
#เซ็นทรัลทำเพื่อการศึกษา