News & Event

กลุ่มเซ็นทรัลร่วมกับ Unicef จัดกิจกรรม 'เซฟโซนเซฟใจสไตล์คุณครู' เพื่อพัฒนาศักยภาพคุณครูในการสร้าง 'พื้นที่พักใจ' ในห้องเรียน

กลุ่มเซ็นทรัลร่วมกับ Unicef จัดกิจกรรม 'เซฟโซนเซฟใจสไตล์คุณครู' เพื่อพัฒนาศักยภาพคุณครูในการสร้าง 'พื้นที่พักใจ' ในห้องเรียน

25 August 2023

วันที่ 25 สิงหาคม 2566

ฝ่ายพัฒนาการศึกษาอย่างยั่งยืน กลุ่มเซ็นทรัล นำโดย คุณสุธาสินี ศุภศิริสินธุ์ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาการศึกษาอย่างยั่งยืน และคณะ เข้าร่วมกิจกรรม “เซฟโซนเซฟใจสไตล์คุณครู” ร่วมกับ Unicef โดยกิจกรรมดังกล่าวจัดให้แก่คณะครูในจังหวัดอุดรธานี 6 โรงเรียน จำนวน 30 คน ณ โรงแรมเซ็นทารา อุดร

โดยกิจกรรม “เซฟโซนเซฟใจสไตล์คุณครู” มีเป้าหมายเพื่อพัฒนาศักยภาพให้คุณครูสามารถสร้าง “พื้นที่พักใจ” ในห้องเรียนได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยการสร้างกิจกรรมที่ส่งเสริมให้คุณครูสามารถช่วยดูแลสุขภาวะทางใจของนักเรียนได้อย่างมีประสิทธิภาพ เช่น การเข้าใจอารมณ์ของนักเรียน การสังเกตอารมณ์ของนักเรียน และการช่วยนักเรียนบริหารจัดการอารมณ์ของตัวเองได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อการสร้างบรรยากาศในห้องเรียนที่จะช่วยให้คุณครูส่งเสริมให้นักเรียนเรียนรู้ได้อย่างเต็มความสามารถ รวมถึงการดูแลใจของตัวคุณครูและวิธีการจัดการสถานการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้น ให้มีความเหมาะสมและเป็นประโยชน์ต่อนักเรียนอีกด้วย

โดยภายหลังจะมีการจัดกิจกรรมดังกล่าวขึ้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นพื้นที่สุดท้ายของการจัดกิจกรรม “เซฟโซนเซฟใจสไตล์คุณครู” ในปี 2566 นี้

#CENTRALTHAM
#เซ็นทรัลทำ
#ทำด้วยกันทำด้วยใจ
#bettertogetther
#เซ็นทรัลทำเพื่อการศึกษา