News & Event

ดร.ชาติชาย นรเศรษฐาภรณ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส กลุ่มเซ็นทรัล ร่วมเสวนาหัวข้อ “ภาคีเครือข่ายกับการส่งเสริม สนับสนุนการเรียนรู้ของประชาชน”

ดร.ชาติชาย นรเศรษฐาภรณ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส กลุ่มเซ็นทรัล ร่วมเสวนาหัวข้อ “ภาคีเครือข่ายกับการส่งเสริม สนับสนุนการเรียนรู้ของประชาชน”

28 August 2023

วันที่ 28 สิงหาคม 2566

ดร.ชาติชาย นรเศรษฐาภรณ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส กลุ่มเซ็นทรัล เป็นวิทยากรร่วมเสวนาหัวข้อ “ภาคีเครือข่ายกับการส่งเสริม สนับสนุนการเรียนรู้ของประชาชน” ในการประชุมและเสวนาวิชาการขับเคลื่อนการเรียนรู้เพื่อการพัฒนาตนเองที่สอดคล้องกับพระราชบัญญัติกรมส่งเสริมการเรียนรู้ พ.ศ. 2566 ณ โรงแรมเบสท์ เวสเทิร์น นาดา ดอนเมือง แอร์พอร์ต จัดโดย กรมส่งเสริมการเรียนรู้ กระทรวงศึกษาธิการ
โดยมีผู้เข้าร่วมเสวนา ประกอบด้วย ดร.คมกฤช จันทร์ขจร รองอธิบดีกรมส่งเสริมการเรียนรู้ รักษาการอธิบดีกรมส่งเสริมการเรียนรู้, ศ.ดร.สมพงษ์ จิตระดับ กรมการผู้ทรงคุณวุฒิภาคประชาสังคม กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา และผู้แทนจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชน

ดร.ชาติชาย นรเศรษฐาภรณ์ ได้กล่าวถึงแนวทางการทำงานของกลุ่มเซ็นทรัลในการพัฒนาชุมชนสู่ความยั่งยืน เพื่อตอบโจทย์ให้เกิดการพัฒนาเชิงพื้นที่ พร้อมทั้งการสร้างต้นแบบแห่งการเรียนรู้ ควบคู่กับการทำงานร่วมกับเครือข่าย
โดยกลุ่มเซ็นทรัลมีการบริหารจัดการและดูแลบุคลากร ทั้งเรื่องคุณภาพชีวิต, สิ่งแวดล้อม, การอยู่ร่วมกันแบบ Partnership เพื่อมองให้เห็นจุดหมายปลายทางในการบริหารร่วมกัน

นอกจากนี้กลุ่มเซ็นทรัลยังมีศูนย์การเรียนรู้ (ศรร.) ในแต่ละภาค โดยแต่ละภาคจะมีโมเดลที่ประสบความสำเร็จ เพื่อเป็นต้นแบบในการนำไปต่อยอด แบ่งปันความสำเร็จให้กับพื้นที่อื่น ๆ ซึ่งจะเป็นความสำเร็จที่ยั่งยืนอย่างแท้จริง โดยกลุ่มเซ็นทรัลมีการลงพื้นทีทชุมชนร่วมกับภาคีเครือข่ายในพื้นที่ และอาศัยความร่วมมือกับภาครัฐ เพื่อให้การทำโครงการต่าง ๆ ประสบความสำเร็จอย่างยั่งยืน

ดร.ชาติชาย ได้ให้ข้อเสนอแนะว่า ภาครัฐจะต้องปรับตัวเปิดกว้าง ให้ภาคประชาสังคมและภาคเอกชน เข้ามาเรียนรู้ซึ่งกันและกัน ส่งเสริมการเรียนรู้ได้อย่างมีคุณภาพ รวมทั้งต้องมีการช่วยเหลือคนอื่นให้เกิดการขยายผลไปสู่ความสำเร็จ

#CentralTham
#เซ็นทรัลทำ
#ทำด้วยกันทำด้วยใจ
#เซ็นทรัลทำเพื่อการศึกษา