News & Event

ฝ่ายพัฒนาการศึกษาอย่างยั่งยืน กลุ่มเซ็นทรัล ลงนามบันทึกความเข้าใจทางวิชาการด้านสหกิจศึกษาและการศึกษาเชิงบูรณาการกับการทำงานระหว่าง มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์

ฝ่ายพัฒนาการศึกษาอย่างยั่งยืน กลุ่มเซ็นทรัล ลงนามบันทึกความเข้าใจทางวิชาการด้านสหกิจศึกษาและการศึกษาเชิงบูรณาการกับการทำงานระหว่าง มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์

21 September 2023

วันที่ 21 กันยายน 2566

ฝ่ายพัฒนาการศึกษาอย่างยั่งยืน กลุ่มเซ็นทรัล นำโดย ดร.ชาติชาย นรเศรษฐาภรณ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส กลุ่มเซ็นทรัล และ ผศ.ดร.มนทิรา ลีลาเกรียงศักดิ์ รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการและวิเทศสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี ร่วมลงนามบันทึกความเข้าใจทางวิชาการด้านสหกิจศึกษาและการศึกษาเชิงบูรณาการกับการทำงานระหว่าง มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ กับ บริษัทกลุ่มเซ็นทรัล

โดยมีผู้แทน Head of HR จาก บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล เข้าร่วมงานด้วยดังนี้
1.นายธวัช ทองอินทร์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายทรัพยากรบุคคล บริษัท เซ็นทรัลเรสตอรองส์ กรุ๊ป จำกัด

2.นางสาวสุชาดา อรชร ผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายทรัพยากรบุคคล จากโรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา
3.นายวัฒนชัย ชัยวงค์ University Relations Manager จากบริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)
4.นางสาวศนิชา ตั้งประเสริฐ ผู้อำนวยการฝ่ายสรรหาว่าจ้าง จากบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน)

หลังการลงนามทางทีม HR และคณะอาจารย์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ได้แลกเปลี่ยนความต้องการกำลังแรงงานของภาคธุรกิจ และความสามารถในการผลิตนักศึกษาในหลากหลายสาขาที่น่าสนใจ เช่น สปาฮาลาล เชฟฮาลาล ภาษาอาหรับ ดิจิทัล และอื่นๆเพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการขององค์กร เปิดโอกาสให้นักศึกษาได้ปฏิบัติงานจริงระหว่างเรียน โดยหลังจากนี้ จะมีการทำงานประสานกับ BU ต่างๆ และมหาวิทยาลัยเพื่อพิจารณาข้อเสนอในการปรับหลักสูตร ปรับช่วงเวลา เพื่อรับนักศึกษาจามหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ทั้ง 5 วิทยาเขตเข้าปฏิบัติงานในกลุ่มธุรกิจเซ็นทรัลภายในปีต่อไป

หลังจากนั้น คุณสัมฤทธิ์ อนุภักดิ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มเซ็นทรัล ได้นำคณะอาจารย์ไปเยี่ยมชมร้าน Good Goods และตลาดจริงใจ และได้ทักทายพนักงานที่สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ซึ่งปัจจุบันได้เป็นพนักงานประจำของร้าน และอีกกลุ่มที่เตรียมจะไปดูแลร้าน good goods สาขาภูเก็ตต่อไป

#CENTRALTHAM
#เซ็นทรัลทำ
#ทำด้วยกันทำด้วยใจ
#bettertogetther
#เซ็นทรัลทำเพื่อการศึกษา