News & Event

คณะอาจารย์ และนักศึกษา คณะวิทยาการสื่อสาร ม.อ.ปัตตานี เดินทางมาศึกษาดูงานผลิตภัณฑ์ชุมชนภายใต้แบรนด์ good goods

คณะอาจารย์ และนักศึกษา คณะวิทยาการสื่อสาร ม.อ.ปัตตานี เดินทางมาศึกษาดูงานผลิตภัณฑ์ชุมชนภายใต้แบรนด์ good goods

08 November 2023

วันที่ 8 พฤศจิกายน 2566

ดร.ชาติชาย นรเศรษฐาภรณ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส กลุ่มเซ็นทรัล ให้การต้อนรับคณะอาจารย์ บุคลากร และนักศึกษา คณะวิทยาการสื่อสาร สาขานวัตกรรมการออกแบบสื่อ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี ที่เดินทางมาศึกษาดูงานผลิตภัณฑ์ชุมชนในหัวข้อ "การพัฒนาผลิตภัณฑ์ชุมชนภายใต้แบรนด์ good goods"

ฝ่ายพัฒนาการศึกษาอย่างยั่งยืนได้จัดการบรรยายให้กับนักศึกษา คณะวิทยาการสื่อสาร สาขานวัตกรรมการออกแบบสื่อ จำนวน 47 คน โดยมีวิทยากร "คุณรชดล ยิ่งพิสุทธ์" General Manager Good Goods brand มาให้ความรู้นักศึกษาได้ทราบถึงการริเริ่มความคิดสร้างสรรค์ของการสร้างแบรนด์ให้เป็นที่นิยม และรู้จักในวงกว้าง เพื่อหาผลิตภัณฑ์ในพื้นที่ชุมชนที่มีความเป็นเอกลักษณ์ในแต่ละพื้นที่นั้นๆ ในการพัฒนาสินค้าชุมชน และนำมาสู่การผลิตสินค้าภายใต้ good goods brand ในขณะเดียวกันชุมชนมีความเข้มแข็งจากรายได้ที่เพิ่มขึ้น และเพิ่มระดับคุณภาพชีวิตของชุมชน นอกจากนี้นักศึกษาได้ทราบถึงความเป็นมา เอกลักษณ์เฉพาะแบรนด์ ความสำเร็จของแบรนด์ และ Character brand ซึ่งทำให้นักศึกษาได้ความรู้ที่สามารถไปเชื่อมโยงกับการเรียน และการพัฒนาสินค้าชุมชนท้องถิ่นของตนเองให้เกิดเป็นการสร้างแบรนด์ที่แข็งแรงให้กับ จ.ปัตตานี ต่อไป

หลังจากนั้นได้นำคณะอาจารย์ และนักศึกษาไปเยี่ยมชมผลิตภัณฑ์ชุมชนที่ร้าน good goods เพื่อให้เห็นภาพสินค้าที่มคการจำหน่ายจริงหลังการพัฒนา และได้แลกเปลี่ยนความรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ในร้านค้าเพิ่มเติม โดยทางอาจารย์และนักศึกษา มีความประทับใจกับการเรียนรู้ในครั้งนี้เป็นอย่างยิ่ง

#CENTRALTHAM
#เซ็นทรัลทำ
#ทำด้วยกันทำด้วยใจ
#bettertogetther
#เซ็นทรัลทำเพื่อการศึกษา