News & Event

กลุ่มเซ็นทรัลต้อนรับคณะผู้บริหารกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เพื่อการความร่วมมือและพัฒนาชุมชน

กลุ่มเซ็นทรัลต้อนรับคณะผู้บริหารกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เพื่อการความร่วมมือและพัฒนาชุมชน

09 November 2023

วันที่ 9 พฤศจิกายน 2566
ณ อาคารเซ็นทรัลทาวเวอร์ ชั้น 9 เซ็นทรัลเวิลด์

คุณพิชัย จิราธิวัฒน์ และ ดร.ชาติชาย นรเศรษฐาภรณ์ พร้อมทีมผู้บริหารเซ็นทรัล ทำ ได้ให้การต้อนรับ คณะผู้บริหารจากกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นำโดย คุณนิกร จำนง ประธานคณะที่ปรึกษารัฐมนตรี, ศาสตราจารย์ ดร. กนก วงษ์ตระหง่าน รองประธานคณะที่ปรึกษารัฐมนตรี, คุณอนุกูล ปีดแก้ว ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พร้อมด้วยผู้บริหาร และคณะผู้ติดตาม กระทรวง พม. เพื่อหารือแลกเปลี่ยนข้อมูลในความร่วมมือระหว่างกันด้านต่าง ๆ อาทิเช่น ด้านชุมชน สิ่งแวดล้อม การศึกษา ผู้สูงอายุและคนพิการ

ในการประชุมหารือ คุณพิชัย จิราธิวัฒน์ แนะนำโครงการเซ็นทรัลทำ ตลอดจนแนวทางการทำงาน ผลงานของกลุ่มเซ็นทรัลที่ได้ให้การสนับสนุนพัฒนาต่อยอดให้แก่ สังคมและชุมชนต่าง ๆ ทั่วประเทศไทย พร้อมทั้งหารือและแลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับแนวทางความร่วมมือระหว่างกลุ่มเซ็นทรัล กับ กระทรวง พม. ในประเด็นต่าง ๆ อาทิ เช่น การร่วมกับชุมชนทอผ้านาหมื่นศรี จังหวัดตรัง ในการพัฒนาลายผ้า ร่วมกับ สวทช. ในการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วยในการพัฒนาอะโวคาโดในชุมชนปลูกพืชเศรษฐกิจ สวนเทพพนา จังหวัดชัยภูมิ และการหารือความร่วมมือโครงการสร้างเศรษฐกิจเพิ่มมูลค่าด้วยโมเดลพัฒนา นิคมสร้างตนเองกระเสียว จังหวัดสุพรรณบุรี โดยมีเป้าหมายหลัก ดังนี้
1. การสร้างรายได้ให้ผู้สูงอายุในชุมชน
2. พัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุ ส่งเสริมงานบริบาลผู้สูงอายุ
3. พัฒนาคุณภาพเด็ก และเยาวชน ผ่านการพัฒนาโรงเรียน ศูนย์เยาวชน ศูนย์เด็กเล็กภายในชุมชน
4. การสร้างชุมชนให้เป็นชุมชนต้นแบบ
ทั้งนี้ ทางกระทรวงพม.นำเสนอแนวทางการทำงานและเชิญทางกลุ่มเซ็นทรัลเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในคณะทำงานกับทาง กระทรวง พม. เพื่อเป็นการสร้างความสัมพันธ์และร่วมกันพัฒนาชุมชนและสังคมอย่างยั่งยืน โดยจะเริ่มต้นที่นิคมสร้างตนเองกระเสียว จ.สุพรรณบุรี

หลังจากการประชุม คุณพิชัย จิราธิวัฒน์ เชิญผู้บริหารและผู้ติดตาม กระทรวง พม. เยี่ยมชมร้านค้าวิสาหกิจชุมชน Good Goods ภายใต้โครงการ “เซ็นทรัลทำ”เพื่อเยี่ยมชมผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่ทางกลุ่มเซ็นทรัลได้ให้การสนับสนุนและพัฒนาต่อยอดให้แก่ชุมชน และนำมาจัดจำหน่ายภายใต้เครื่องหมายการค้า “ Good Goods” โดยคืนกำไรกลับสู่ชุมชนและสังคม พร้อมพาเยี่ยมชม“ตลาดจริงใจ ฟาร์มเมอร์ มาร์เก็ต” โดยให้พื้นที่แก่ชุมชนเพื่อนำสินค้ามาจัดจำหน่ายภายในศูนย์การค้าในเครือเซ็นทรัล เพื่อสร้างรายได้สู่ชุมชน สังคม ในวงกว้างอย่างยั่งยืน

#เซ็นทรัลทำ
#CENTRALTHAM
#ทำด้วยกันทำด้วยใจ
#bettertogether