News & Event

ฝ่ายพัฒนาการศึกษาและสังคมตรวจเยี่ยมโครงการภูมิภาคในจังหวัดเชียงราย: การปรับปรุงโรงเรียน การสนับสนุนอาชีพและการศึกษาต่อเนื่อง

ฝ่ายพัฒนาการศึกษาและสังคมตรวจเยี่ยมโครงการภูมิภาคในจังหวัดเชียงราย: การปรับปรุงโรงเรียน การสนับสนุนอาชีพและการศึกษาต่อเนื่อง

22 February 2024

22 กุมภาพันธ์ 2567

ฝ่ายพัฒนาการศึกษาและสังคมอย่างยั่งยืน ลงพื้นที่สำรวจและตรวจเยี่ยมโครงการในพื้นที่จังหวัดเชียงราย ได้แก่

โรงเรียนขุนขวากพิทยา อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย
ติดตามการปรับปรุงอาคารหอพักนักเรียนอยู่ประจำจำนวน 1 หลัง ซึ่งมีการปรับปรุงหลังคาให้สูงโปร่ง ไม่คับแคบ ซึ่งปัจจุบันมีนักเรียนพักอาศัยอยู่ประจำจำนวน 80 คน รวมถึงติดตามการจัดทำฐานการเรียนรู้ด้านการเกษตรและการฝึกทักษะอาชีพ โดยมีนายธนาวัฒน์ ธรรมานุวงศ์ ผู้อำนวยการโรงเรียน ให้การต้อนรับและนำเยี่ยมชม หลังจากนี้จะได้นำข้อมูลมาทำแผนการพัฒนาคุณภาพชีวิตหนักเรียนอยู่ประจำให้ดีมากยิ่งขึ้น

เยี่ยมชมโรงคั่วกาแฟภูชี้เดือนและร้านกาแฟ โดยมี พ.ต.ท.กิตติคุณ ช่างเขียน ให้การต้อนรับ ซึ่งอยู่ห่างจากโรงเรียนขุนขวากพิทยา ประมาณ 2 กิโลเมตร

ศูนย์การเรียน ตชด. บ้านฟ้าไทยงาม
ติดตามการปรับปรุงอาคารเรียนอนุบาล ต่อเติมหลังคากันสาด และทางเดินให้มีความปลอดภัยกับนักเรียน โดยมี ร.ต.ต.พลาธิป อภิภัชผ่องใส ครูใหญ่ ให้การต้อนรับ

โรงเรียนห้วยสักวิทยาคม อ.เมือง
ตั้งอยู่บริเวณทางเข้าศูนย์วิปัสสนาสากลไร่เชิญตะวัน เป็นโรงเรียนขนาดกลางเปิดสอนระดับชั้น ม.1-ม.6 มีจำนวนนักเรียน 473 คน ครูและบุคลากรทางการศึกษา 42 คน เขตพื้นที่บริการครอบคลุม 2 ตำบล 53 หมู่บ้าน มีการจัดทำฐานการเรียนรู้ เช่น สวนโกโก้ เพาะเห็ด แปลงนา ผักสวนครัว ปุ๋ยมูลไส้เดือน เป็นต้น โดยมีนายมงคล สิงห์ปัน ผู้อำนวยการโรงเรียน ให้การต้อนรับ
โดยจะนำข้อมูลจากการลงพื้นที่ จัดทำเป็นแผนการพัฒนาอย่างยั่งยืน ด้านการศึกษาต่อไป

จากนั้นเดินทางไปศูนย์วิปัสสนาสากลไร่เชิญตะวัน ตรวจเยี่ยมการทำงานของคนพิการที่ได้รับการจ้างงานตามมาตรา 35 จำนวน 2 คน ซึ่งได้เริ่มทำงานตั้งแต่เดือนมกราคม 2567 ที่ผ่านมา

#CentralTham
#เซ็นทรัลทำ
#ทำด้วยกันทำด้วยใจ
#เซ็นทรัลทำเพื่อการศึกษา
#เซ็นทรัลทำเพื่อสังคม