News & Event

คุณพิชัย จิราธิวัฒน์ กรรมการบริหารกลุ่มเซ็นทรัล ลงพื้นที่เยี่ยมชมสถานศึกษาในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา และข้าร่วมบรรยายพิเศษให้กับกลุ่ม YEC โคราช

คุณพิชัย จิราธิวัฒน์ กรรมการบริหารกลุ่มเซ็นทรัล ลงพื้นที่เยี่ยมชมสถานศึกษาในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา และข้าร่วมบรรยายพิเศษให้กับกลุ่ม YEC โคราช

07 March 2024

7-8 มีนาคม 2567
ลงพื้นที่โรงเรียนในจังหวัดนครราชสีมา และบรรยายพิเศษให้กับทีม YEC โคราช

คุณพิชัย จิราธิวัฒน์ กรรมการบริหารกลุ่มเซ็นทรัล พร้อมด้วยคุณสัมฤทธิ์ อนุภักดิ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายพัฒนาการศึกษาและสังคมอย่างยั่งยืน นำทีม Centrality โคราช และกลุ่ม YEC โคราช ลงพื้นที่เยี่ยมชมสถานศึกษาในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาจำนวน 3 แห่ง พร้อมกันนี้คุณพิชัย จิราธิวัฒน์ เข้าร่วมบรรยายพิเศษให้กับกลุ่ม YEC โคราช

ในวันแรก ลงพื้นที่โรงเรียนสะแกราชวิทยาคม อำเภอปักธงชัย เยี่ยมชมการจัดการเรียนการสอนผ่านกระบวนการ Coaching ผ่านฐานการเรียนรู้และกิจกรรมต่างๆ เช่น การบังคับหุ่นยนต์ การแสดงดนตรีไทยและนาฏศิลป์ การทำ Animationและเกม ฐานการเรียนรู้ทักษะด้านคำศัพท์ ทักษะการคำนวณ เป็นต้น รวมไปถึงฐานการเรียนรู้ด้านเศรษฐกิจพอเพียง อาทิ การเพาะเห็ด เลี้ยงไก่ไข่ ปลูกผักสวนครัว นอกจากนี้ ได้เยี่ยมชมการเรียนการสอนกีฬาเทเบิ้ลเทนนิส ซึ่งได้รับการสนับสนุนผู้ฝึกสอนจากสโมสรกีฬาเซ็นทรัล และเยี่ยมนักเรียนที่ได้รับทุนการศึกษา

หลังจากนั้นลงพื้นที่วิทยาลัยเทคนิคปักธงชัย เยี่ยมชมการจัดการเรียนการสอนด้านหุ่นยนต์ผ่านเครือข่ายสถานศึกษาระดับมัธยมศึกษา ซึ่งจะมีการแข่งขันการบังคับหุ่นยนต์เป็นประจำทุกปี ในส่วนของนักศึกษาของวิทยาลัย ยังได้นำหุ่นยนต์เข้าร่วมการแข่งขันได้เป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขันที่ประเทศไต้หวันในปีที่ผ่านมาอีกด้วย นอกจากนี้วิทยาลัยเตรียมจัดตั้งสาขายานยนต์ไฟฟ้าซึ่งเป็นอุตสาหกรรมของอนาคตที่มีความสำคัญ ซึ่งมีเพิ่มเติมความรู้และทักษะด้านยานยนต์ไฟฟ้าให้กับคุณครูอย่างต่อเนื่อง

วันที่ 2 คุณพิชัย จิราธิวัฒน์ บรรยายพิเศษให้กลับกลุ่ม YEC โคราช ในหัวข้อ "การเป็นหุ้นส่วนความร่วมมือของผู้ประกอบการภาคธุรกิจสู่การสร้างความเข้มแข็ง เพื่อการพัฒนาชุมชนอย่างยั่งยืน" ณ ห้องโคราช1 โรงเเรมเซ็นทาราโคราช โดยมีผู้เข้าร่วมรับฟังการบรรยายจำนวน 100 คน ซึ่งได้รับเกียรติจากคุณสุดที่รัก พันธ์สายเชื้อ ประธานหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา เข้าร่วมในครั้งนี้ด้วย

ต่อจากนั้น ลงพื้นที่โรงเรียนบ้านโป่งแมลงวัน (จิราธิวัฒน์อุปถันภ์) เยี่ยมชมการจัดการเรียนรู้ผ่านกิจกรรม Art Based Learning บูรณาการทุกกลุ่มสาระวิชา โดยมีผลการทั้งในด้านการปั้น การวาดรูป จัดทำน้ำเต้ามงคล การตกแต่งสิ่งของเหลือใช้ ซึ่งนำไปสู่การอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และการปลูกฝังด้านคุณธรรม จริยธรรมให้กับนักเรียน การส่งเสริมอาชีพตัดผม ทำเล็บ การปลูกผักสวนครัว นอกจากนี้ยังมีการสนับสนุนอุปกรณ์เทเบิลเทนนิสและอุปกรณ์กีฬาอื่นๆ ให้กับโรงเรียนอีกด้วย และเยี่ยมนักเรียนที่ได้รับทุนการศึกษา

#CentralTham
#เซ็นทรัลทำ
#ทำด้วยกันทำด้วยใจ
#เซ็นทรัลทำเพื่อการศึกษา