News & Event

คณะอาจารย์ และนักศึกษา มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เข้าศึกษาดูงานโครงการศูนย์เรียนรู้เกษตรอินทรีย์และท่องเที่ยววิถีชุมชน สหกรณ์การเกษตรยั่งยืนแม่ทา

คณะอาจารย์ และนักศึกษา มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เข้าศึกษาดูงานโครงการศูนย์เรียนรู้เกษตรอินทรีย์และท่องเที่ยววิถีชุมชน สหกรณ์การเกษตรยั่งยืนแม่ทา

20 April 2024

20 เมษายน 2567

ทีม Central Tham ได้ให้การต้อนรับคณะอาจารย์และนักศึกษาหลักสูตรปริญาโท-เอก สาขาวิชาการบริหารการศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จำนวน 55 คน เข้าศึกษาดูงานโครงการศูนย์เรียนรู้เกษตรอินทรีย์และท่องเที่ยววิถีชุมชน สหกรณ์การเกษตรยั่งยืนแม่ทา จ.เชียงใหม่ และโครงการตลาดจริงใจ เชียงใหม่

ซึ่งได้รับความสนใจจากคณะมาผู้ศึกษาดูงานเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะการพัฒนาพื้นที่การเกษตรตามบริบทของพื้นที่ การเพิ่มรายได้ของชุมชน รวมไปถึงการพัฒนาเป็นศูนย์การเรียนรู้เชิงท่องเที่ยว ที่สามารถเป็นต้นแบบและนำไปประยุกต์ใช้ในโครงการอื่นๆ ได้

ในการนี้ คณะอาจารย์และนักศึกษาหลักสูตรปริญาโท-เอก สาขาวิชาการบริหารการศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้เรียนเชิญคุณพิชัย จิราธิวัฒน์ เข้าร่วมพิธีรดน้ำดำหัวในฐานะอาจารย์พิเศษ ร่วมกับอาจารย์อาวุโส และอาจารย์ปัจจุบันของคณะศึกษาศาสตร์ ในงาน “สูมาคารวะ สระเกล้าดำหัว คณาจารย์” ณ โรงแรมเซ็นทาราริเวอร์ไซด์ เชียงใหม่

พร้อมกันนี้ ได้มอบงบประมาณสนับสนุนโครงการ “อากาศสะอาดเพื่อน้อง” สำหรับปรับปรุงห้องเรียนปลอดฝุ่น จำนวน 5 ห้องเรียน มูลค่า 440,000 บาท โดยมี ศาสตราจารย์ปฏิบัติ ดร.เอกชัย มหาเอก รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ทิพย์รัตน์ นพฤทธิ์ คณบดีคณะศึกษาศาสตร์ และ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุบัน พรเวียง หัวหน้าศูนย์วิจัยลดความเหลื่อมล้ำเพื่อสร้างโอกาสทางสังคม เป็นผู้รับมอบในครั้งนี้

#CentralTham
#เซ็นทรัลทำ
#ทำด้วยกันทำด้วยใจ
#เซ็นทรัลทำเพื่อการศึกษา