News & Event

คณะอาจารย์ และนักศึกษา สาขานิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี ศึกษาดูงาน Branding & Content Marketing Good Goods

คณะอาจารย์ และนักศึกษา สาขานิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี ศึกษาดูงาน Branding & Content Marketing Good Goods

09 May 2024

วันที่ 9 พฤษภาคม 2567

ดร.ชาติชาย นรเศรษฐาภรณ์ ที่ปรึกษาฝ่ายพัฒนาการศึกษาอย่างยั่งยืน กลุ่มเซ็นทรัล และคุณสัมฤทธิ์ อนุภักดิ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส กลุ่มเซ็นทรัล ให้การต้อนรับคณะอาจารย์ บุคลากร และนักศึกษา คณะวิทยาการสื่อสาร สาขานิเทศน์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี ที่เดินทางมาศึกษาดูงานในหัวข้อ " Branding & Content marketing good goods"

ฝ่ายพัฒนาการศึกษาอย่างยั่งยืนได้จัดการบรรยายให้กับนักศึกษา คณะวิทยาการสื่อสาร สาขานิเทศน์ศาสตร์ โดยมีวิทยากร "คุณรชดล ยิ่งพิสุทธ์" General Manager Good Goods brand มาให้ความรู้นักศึกษาได้ทราบถึงการสร้างแบรนด์ให้รู้จักในวงกว้าง และสร้างสรรค์ให้เป็นที่นิยมโดยมีความผสมผสานกับความเป็นไทย โดยจะต้องคำนึงถึงการสื่อสารแบรนด์ผ่านผลิตภัณฑ์ชุมชน และรวมถึงการทำการตลาด โดยการมีกลยุทธ์ กำหนดกลุ่มเป้าหมาย และสร้างสรรค์คอนเทนต์ผ่านช่องทางต่าง ๆ เพื่อให้เข้าถึงได้มากที่สุด สร้างการรับรู้ได้สูงสุด หลังจากลงมือผลิตคอนเทนต์เช่น Facebook, Instagram หรือ Website ให้สื่อสารกับกลุ่มเป้าหมาย และตอบโจทย์ที่ต้องการได้ นอกจากนี้ “คุณวิทยา ศรีสุวรรณ” ที่ปรึกษาฝ่ายพัฒนาการศึกษาอย่างยั่งยืน กลุ่มเซ็นทรัล ได้บรรยายการทำงานของ “เซ็นทรัล ทำ” ส่วนงานด้านการศึกษาให้แก่นักศึกษา โดยยกตัวอย่างการพัฒนาการศึกษาอย่างยั่งยืนที่เชื่อมโยงกันทุกระดับตั้งแต่ระดับประถม ระดับมัธยม ตลอดจนระดับวิทยาลัย

หลังจากนั้นได้นำคณะอาจารย์ และนักศึกษาไปเยี่ยมชมผลิตภัณฑ์ชุมชนที่ร้าน good goods เพื่อให้เห็นถึงผลิตภัณฑ์ที่จำหน่ายจริงหลังจากการพัฒนาสินค้า ทางคณะอาจารย์ และนักศึกษา ได้แลกเปลี่ยนความรู้ รวมถึงสามารถต่อยอดความคิดได้ในอนาคตเพื่อพัฒนาชุมชนของตนเองได้ โดยทางอาจารย์และนักศึกษา มีความประทับใจกับการเรียนรู้ในครั้งนี้เป็นอย่างยิ่ง

#CENTRALTHAM
#เซ็นทรัลทำ
#ทำด้วยกันทำด้วยใจ
#bettertogetther
#เซ็นทรัลทำเพื่อการศึกษา