News & Event

กลุ่มเซ็นทรัล จัดอบรม "เซ็นทรัลทำ เพื่อครูเป็นโค้ช" ในจังหวัดเชียงราย สุรินทร์ และชัยภูมิ

กลุ่มเซ็นทรัล จัดอบรม "เซ็นทรัลทำ เพื่อครูเป็นโค้ช" ในจังหวัดเชียงราย สุรินทร์ และชัยภูมิ

03 October 2024

วันที่ 3-4 ตุลาคม 2567 และ 10-11 ตุลาคม 2567

ฝ่ายพัฒนาการศึกษาอย่างยั่งยืน กลุ่มเซ็นทรัล นำโดย คุณสุธาสินี ศุภศิริสินธุ์ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาการศึกษาอย่างยั่งยืน พร้อมด้วยทีมงาน ลงพื้นที่จังหวัดเชียงราย สุรินทร์ และชัยภูมิ ในการจัดอบรมหลักสูตร Coaching “เซ็นทรัลทำ เพื่อครูเป็นโค้ช” ให้แก่ ผู้บริหารและคณะครู โรงเรียนห้วยสักวิทยาคม จ.เชียงราย จำนวน 25 คน, โรงเรียนขุนขวากพิทยา จ.เชียงราย จำนวน 25 คน, โรงเรียนบ้านสำโรง (หลวงอุดมรักษ์) จ.สุรินทร์ จำนวน 14 คน และโรงเรียนในจังหวัดชัยภูมิ ประกอบด้วย โรงเรียนวังใหม่พัฒนา โรงเรียนบ้านไร่พัฒนา โรงเรียนบ้านเทพพนาธรรมนิติอุปถัมภ์ และ โรงเรียนบ้านโคกกระเบื้องไห จำนวน 21 คน

การอบรมดังกล่าว มุ่งเน้นให้ครูใช้ศาสตร์และวิธีการ Coaching ในห้องเรียน ศาสตร์การโค้ช เป็นเครื่องมือหนึ่งในการที่จะช่วยส่งเสริมเรื่องการสื่อสารเชิงบวก เพื่อให้เกิดผลสัมฤทธิ์ในการทำงานที่มีประสิทธิภาพ เปลี่ยนสภาพแวดล้อมการเรียนรู้ให้เหมาะสมกับนักเรียนในยุคปัจจุบัน และสามารถดึงศักยภาพของผู้เรียนที่แท้จริงออกมา ให้กล้าที่จะคิด ทำ และแยกแยะสิ่งต่างๆด้วยตัวเอง เพื่อเป็นประโยชน์ในการวางแผนการเรียนและการประกอบอาชีพในอนาคตของนักเรียนต่อไปได้

ทั้งนี้ จะมีการติดตามผลจากการเข้าอบรมและเก็บข้อมูลต่างๆ เพื่อให้ผู้เข้าอบรมสามารถใช้ประโยชน์จากการอบรมในครั้งนี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพต่อไป

#CentralTham
#เซ็นทรัลทำ
#ทำด้วยกันทำด้วยใจ
#เซ็นทรัลทำเพื่อการศึกษา