News & Event

กลุ่มเซ็นทรัล เปิดเวทีหารือพัฒนาบุคลากรทางการศึกษาในยุคดิจิทัล มุ่งส่งเสริมอาชีพเด็กด้อยโอกาสในชุมชน

กลุ่มเซ็นทรัล เปิดเวทีหารือพัฒนาบุคลากรทางการศึกษาในยุคดิจิทัล มุ่งส่งเสริมอาชีพเด็กด้อยโอกาสในชุมชน

12 October 2024

12 ตุลาคม 2567

ณ โรงแรมเซ็นทารา ริเวอร์ไซด์ เชียงใหม่ คุณสัมฤทธิ์ อนุภักดิ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโสฝ่ายพัฒนาการศึกษาและสังคมอย่างยั่งยืน พร้อมด้วย ดร.ชาติชาย นรเศรษฐาภรณ์ ที่ปรึกษาฝ่ายพัฒนาการศึกษาและสังคมอย่างยั่งยืน เข้าร่วมกิจกรรมการประชุมเชิงวิชาการเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและเผยแพร่ผลการพัฒนาบุคลากรทางการศึกษาในยุคดิจิทัลของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ภายใต้การดำเนินงานของศูนย์วิจัยลดความเหลื่อมล้ำเพื่อสร้างโอกาสทางสังคม และคณะศึกษาศาสตร์ โดยมีผู้บริหารมหาวิทยาลัยฯ ผู้อำนวยการสถานศึกษา และคณะครูจากโรงเรียนต่างๆ เข้าร่วมในกิจกรรมดังกล่าว โดยมีผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ทิพย์รัตน์ นพฤทธิ์ คณบดีคณะศึกษาศาสตร์ เป็นประธานกล่าวเปิดงาน และผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุบัน พรเวียง วิชาการบริหารการศึกษา/หัวหน้าศูนย์วิจัยลดความเหลื่อมล้ำฯ เป็นผู้ให้การต้อนรับ

โอกาสนี้คุณสัมฤทธิ์ อนุภักดิ์ ได้บรรยายในหัวข้อ "แนวทางการส่งเสริมอาชีพให้กับเด็กด้อยโอกาสในชุมชนเมืองอย่างยั่งยืน" โดยยกตัวอย่างการส่งเสริมอาชีพให้กับผู้พิการผ่านโครงการเซ็นทรัลทำ ร่วมไปถึงการทำโครงการด้านความยั่งยืนที่ต้องพัฒนาคนไปพร้อมกับการส่งเสริมอาชีพในชุมชน โดยไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม และรักษาอัตลักษณ์วัฒนธรรมในพื้นถิ่นของตนเองไว้

ช่วงท้ายของกิจกรรม ทางศูนย์วิจัยลดความเหลื่อมล้ำฯ ได้เรียนเชิญ ดร.ชาติชาย นรเศรษฐาภรณ์ และคุณสัมฤทธิ์ อนุภักดิ์ ร่วมมอบรางวัล นวัตกรรมทางการศึกษาที่เป็นต้นแบบการยกระดับคุณภาพชีวิตและสมรรถนะของเด็กด้อยโอกาส ให้กับผู้บริหารและครูที่ทำผลงานดีเด่น และ ดร.ชาติชาย ยังได้บรรยายสรุปเกี่ยวกับแนวทางการลดความเหลื่อมล้ำ และแสดงความยินดีกับทุกท่านที่ได้รับรางวัลด้วย

กิจกรรมดังกล่าวเป็นความร่วมมือระหว่างกลุ่มเซ็นทรัล ศูนย์วิจัยลดความเหลื่อมล้ำเพื่อสร้างโอกาสทางสังคม คณะศึกษาศาสตร์ และมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โดยผู้บริหารระดับสูงจากกลุ่มเซ็นทรัลได้รับเชิญเป็นอาจารย์พิเศษ ในการบรรยายองค์ความรู้เกี่ยวกับการลดความเหลื่อมล้ำในสังคม และการสร้างสังคม ชุมชน ให้เกิดความยั่งยืน มาอย่างต่อเนื่องตลอดมา

#CentralTham
#เซ็นทรัลทำ
#ทำด้วยกันทำด้วยใจ
#เซ็นทรัลทำเพื่อการศึกษา